Thắng nhẹ nhàng M'Gladbach, ManCity nối dài mạch trận thăng hoa

Thứ Năm, 25/02/2021, 07:06
Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã nâng được chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 19 sau khi nhẹ nhàng đánh bại M'Gladbach với tỷ số 2-0 trong trận lượt đi vòng đấu loại trực tiếp Champions League vào rạng sáng nay (25/2).
Man City bước vào màn so tài cùng M'Gladbach với một loạt sự thay đổi trong đội hình so với trận thắng Arsenal cuối tuần trước, đặc biệt là sự vắng mặt của nhạc trưởng evin De Bruyne.
Tuy nhiên đội bóng của Pep Guardiola vẫn nhập cuộc đầy chủ động và thể hiện trình độ hơn hẳn.
Tỉ lệ kiểm soát bóng của đại diện nước Anh lên đến 73% và Gladbach không thể tiếp cận nổi khung thành của Ederson.
Trước một ManCity quá vượt trội, đội bóng nước Đức chỉ còn một phương án là lùi hẳn về phần sân nhà, phòng thủ số đông. M'Gladbach cố gắng bịt kín mọi không gian xung quanh cầu môn nhằm phá lối chơi của Citizens.
Citizens gặp khó khăn và tưởng chừng Pep-team đã có lúc bế tắc....
Đã thế ManCity còn bị trọng tài từ chối một quả phạt đền khi Sterling cho rằng anh đã bị Bensebaini phạm lỗi trong vòng cấm M'Gladbach. Tuy nhiên trọng tài đã cho trận đấu tiếp tục chứ không chỉ tay vào chấm phạt đền
Tuy nhiên cũng chỉ cần 3 phút sau đó và không cần tới một quả phạt đền nào ManCity đã có được điều mình cần. Pha tạt bóng của Joao Cancelo loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội bóng nước Đức để Bernardo Silva đánh đầu ghi bàn mở tỷ số.
Thế trận tiếp tục thuộc về ManCity nhưng cũng phải chờ tới phút 65 đội bóng của Pep Guardiola mới có bàn nhân đôi cách biệt. Từ đường chuyền của đồng đội, Gabriel Jesus dễ dàng đệm bóng tung lưới M'Gladbach từ cự ly gần.
Jesus ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt cho ManCity.
Tỷ số còn suýt được nâng lên 3-0 của ManCity sau đó khi Guendogan có pha đánh đầu mớm bóng cho Foden ngả người bắt volley chân trái. Bóng vọt xà ngang khung thành M'Gladbach trong gang tấc.
Tuy vậy tỷ số 2-0 cũng là quá đủ để ManCity nâng số chuỗi trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường lên con số 19. Sẽ rất khó cho đại diện nước Đức lật ngược thế cờ ở lượt về.
Cũng tại lượt đi vòng đấu loại trực tiếp Champions League, Real dù được chơi hơn người trong 3/4 thời gian trận đấu nhưng cũng chỉ có thể đánh bại Atalanta với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công của Ferland Mendy ở phút 86.Trong khi đó ở sân chơi Europa league, Tottenham lại đang cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác so với chính họ tại giải quốc nội. Với các pha lập công của Dele Alli ; Gareth Bale và cú đúp Carlos Vinícius, Spur đánh bại Wolfsberger với tỷ số 4-0 trong trận lượt về vòng 1/16 qua đó giành vé đi tiếp trước đại diện nước Đức (tổng tỷ số là 8-1)
Bình Nguyễn (t/h)
.
.
.