Thắng nhẹ Monchengladbach, ManCity giành vé vào tứ kết Champions league

Thứ Tư, 17/03/2021, 07:19
Chiến thắng 2-0 trước đại diện nước Đức vào rạng sáng nay(17/3) giúp ManCity giành vé vào vòng tứ kết Champions league.
Nửa xanh thành Manchester hành quân đến sân Budapest's Puskas Arena để đối đầu với Borussia Monchengladbach trong khuôn khổ trận lượt về vòng 1/8 Champions league.
Đại diện Premier league đã khởi đầu vô cùng thuận lợi khi có được bàn mở tỷ số ngay phút thứ 12 do công của Kevin De Bruyne.
Đây là bàn thắng thứ 100 của ManCity trên tất cả các đấu trường mùa giải này.
Chỉ 6 phút sau, Ilkay Gundogan ghi bàn thứ 101 cho Man City để nhân đôi cách  biệt trong trận này.Trong 101 bàn thắng của Man City mùa này có 17 tại Champions League, 64 ở Premier League, 9 ở FA Cup và 11 ở Carabao Cup.
Năm nay đã là mùa bóng thứ 8 liên tiếp ManCity ghi được hơn 100 bàn thắng. 
Thành tích này giúp đội bóng của HLV Pep Guardiola tiệm cận với kỷ lục của đại kình địch Man United. Quỷ Đỏ đang nắm giữ kỷ lục với 9 mùa liên tiếp ( từ mùa 2004-05 tới mùa 2012-13) trong thời Sir Alex còn tại vị.
Đoàn quân của HLV Pep Guardiola cần thêm một mùa bóng thi đấu mãnh liệt nữa đến cán mốc kỷ lục của đại kình địch cùng thành phố.
Còn ở mùa bóng này, chiến thắng 2-0 ở trận lượt về đã giúp Man City vượt qua Borussia Monchengladbach để giành vé vào tứ kết Champions leauge.
Sau  đây, Citizens có thể tập trung hoàn toàn vào đấu trường quốc nội nơi họ chỉ cách chức vô địch một khoảng cách vào chiến thắng.
Bình Nguyễn (t/h)
.
.
.