Tấn Tài ca ngợi thầy Calisto

Thứ Ba, 30/12/2008, 08:36
“… Sự động viên kịp thời của thầy Calisto có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Thầy luôn dặn các cầu thủ phải bình tĩnh và đặc biệt là tự tin trong mọi hoàn cảnh và dù kết quả trận đấu ra sao, chúng tôi vẫn là niềm tự hào của thầy…” - Tấn Tài nói về ông thầy của đội tuyển Việt Nam.

-Tấn Tài đã trải qua đêm đầu tiên sau chiến thắng với những cảm xúc như thế nào?

Tấn Tài: Sung sướng, xúc động và bất ngờ, là cảm giác của tôi cũng như các tuyển thủ trong đội suốt từ đêm qua đến bây giờ. Bởi chiếc Cup vô địch này, bóng đá Việt Nam đã chờ đợi suốt gần nửa thế kỷ.

Sau trận đấu, người hâm mộ quây quanh các cầu thủ, chặn cả xe để được gặp gỡ, giao lưu và xin chữ ký. Cả đội cũng chung niềm vui với người hâm mộ, nên mãi đến 1h sáng 29 mới lên xe về được.

Nhưng đến giờ đó mà các ngả đường vẫn đông nghịt người chờ đợi đội tuyển để chúc mừng, nên xe chở các cầu thủ phải đi vòng qua Hà Đông, lên đường Thanh Niên mới về được khách sạn La Thành là nơi đội tuyển tập trung.

Suốt cả đêm, không ai ngủ được. Quá nhiều người thân, bạn bè, đồng đội, người hâm mộ gọi điện chúc mừng. Thao thức đến 4h sáng là tôi ra sân bay về Khánh Hòa và được anh em trong CLB ra đón.

- Tấn Tài đánh giá về nguyên nhân chiến thắng?

Tấn Tài: Có nhiều yếu tố, nhưng điều quan trọng là mọi người trong đội đều xác định tâm lý tự tin, không chịu bất cứ áp lực nào, cũng như đã hết sức cố gắng ở mức 200%! Sự động viên kịp thời của thầy Calisto có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Thầy luôn dặn các cầu thủ phải bình tĩnh và đặc biệt là tự tin trong mọi hoàn cảnh và dù kết quả trận đấu ra sao, chúng tôi vẫn là niềm tự hào của thầy.

- Nhiều lần trong trận đấu, HLV Calisto gọi Tấn Tài ra đường biên và dặn dò ân cần. Có vẻ như quan tâm nhiều đến Tấn Tài?

Tấn Tài: Không có gì lớn. Thầy chỉ gọi lại để căn dặn cần chuyền bóng nhiều hơn, di chuyển nhiều hơn. Có lần, thầy hỏi xem tôi có ổn không? Khi nghe tôi trả lời là ổn, thầy mới yên tâm.

- Cảm nhận của Tấn Tài về ông thầy Calisto?

Tấn Tài: Đó là một người rất đàn ông và rất tình cảm!

Dạ Miên
.
.
.