Tâm điểm Quang Hải

Thứ Sáu, 30/01/2015, 09:22
Ngày mai, tâm điểm trong các trận đấu sớm vòng 6 V.League sẽ là cuộc đối đầu Quảng Ninh - Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku, và một trong những tâm điểm của trận đấu này sẽ là cái tên Nguyễn Quang Hải.

Nhìn lên danh sách các cầu thủ ghi bàn sau 5 vòng đấu đầu tiên, dễ thấy bên cạnh những cái tên ngoại như Abass của Bình Dương hay Patyio của Quảng Nam thì Quang Hải đang là cái tên nội duy nhất nằm trong tốp dẫn đầu (cả ba cầu thủ này đều đã ghi 5 bàn), và ở vòng đấu gần nhất trên sân Gò Đậu của ĐKVĐ V.League Bình Dương thì Quang Hải đã "nổ" những phát súng mang tính quyết định cho đội nhà.

Không ai nghĩ Quang Hải có thể thi đấu tự tin, hiệu quả như vậy trước cả một rừng sao Bình Dương, càng không ai nghĩ một Quang Hải tầm tầm bậc trung, thậm chí bị nhận diện là "đã đánh mất phong độ" trong màu áo Hải Phòng mùa trước lại có màn khởi đầu hứng khởi như lúc này.

Trò chuyện với báo chí, Hải thổ lộ rằng sau khi kết thúc hợp đồng với Hải Phòng anh tính về chơi tại đội bóng quê hương Khánh Hoà, nhưng khi bất ngờ nhận được cú điện thoại của HLV trưởng Quảng Ninh Đinh Cao Nghĩa, và nghe ông Nghĩa nói về khát vọng chinh phục của đội bóng đất Quảng ở mùa giải năm nay thì anh lại quyết định ký hợp đồng 2 năm với đội bóng này.

Quang Hải (phải) đang là một trong những cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Ảnh: H.M.

Như thế, chính cái khát vọng ngùn ngụt của cả một tập thể Quảng Ninh đã thổi vào Quang Hải một cảm xúc thi đấu mới. Và cũng phải nói thêm, Quảng Ninh năm nay qui tụ cả một tập hợp các tuyển thủ hoặc cựu tuyển thủ Quốc gia, lại có sự điểm xuyết của những ngoại binh chất lượng nên một tiền đạo như Quang Hải đã được các đồng đội "làm bóng" khá đều.

Chiều mai thì Hải mang sứ mệnh tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình trên sân Pleiku. Đấy sẽ là một trận đấu đặc biệt vì khỏi nói ai cũng hiểu cái khát vọng ghi bàn vào đội bóng đáng chú ý nhất tại V.League năm nay là khát vọng nói chung của tất thảy các chân sút lúc này.

Thời gian vừa qua, khi mà cái tên Nguyễn Công Phượng của Hoàng Anh được nhắc nhiều tới mức bội thực thì chắc chắn một tiền đạo đang trở lại phong độ đỉnh cao như Quang Hải cũng rất muốn chứng tỏ một điều gì đó với lứa cầu thủ đàn em. Nhưng còn một điều đáng chú ý khác: đây sẽ là trận đấu mà HLV trưởng ĐTQG Toshiya xuất hiện trên ghế VIP sân Pleiku, và chắc chắn những cái tên như Công Phượng hay Quang Hải sẽ được ông thầy người Nhật "nội soi" rất kỹ.

Hôm qua, một tờ báo đăng tải những nhận xét khá lạc quan của Quang Hải và cả HLV trưởng Đinh Cao Nghĩa về trận đấu đặc biệt này. Nói như ông Nghĩa thì: "Cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai giàu kĩ thuật, và có sự ủng hộ đặc biệt của khán giả nhà, nên chúng tôi không được chủ quan, nhưng mục tiêu của chúng tôi vẫn là có thể rời sân Pleiku với ít nhất 1 điểm".

Còn nói như Quang Hải thì: "Mục tiêu của chúng tôi là 3 điểm". Cũng trong cuộc trò chuyện này, Quang Hải không ngại ngần chỉ ra những điểm mà cá nhân mình cho rằng "bình thường, không có gì đặc biệt" của cầu thủ Hoàng Anh.

Chờ một trận đấu mà Quang Hải sẽ là một trong những nhân vật trung tâm. Một trận đấu mà chắc chắn cầu thủ người Khánh Hoà hiểu rằng nếu có được 90 phút toả sáng, thì chắc chắn mình sẽ được và được rất nhiều.

Phan Đăng
.
.
.