Taekwondo Việt Nam giành vàng tại giải vô địch châu Á 2021

Thứ Sáu, 18/06/2021, 10:20
Tối 17/6, nữ võ sĩ Việt Nam Trương Thị Kim Tuyền đã giành huy chương vàng giải vô địch Taekwondo địch Châu Á.


Đây là huy chương thứ 2 của đoàn Việt Nam tại giải này. Cần nhắc lại là đoàn Taekwondo Việt Nam chỉ gồm 3 VĐV nhưng đã có một huy chương vàng, 1 huy chương bạc.

Kim Tuyền là một trong những vận động viên (VĐV) xuất sắc nhất của Taekwondo Việt Nam nên nhận được rất nhiều kỳ vọng tại giải lần này và hành trình giành vàng của cô cũng vô cùng đặc biệt.

Được xếp hạng hạt giống nên Tuyền không phải tham gia trận đầu.  Tại lượt đấu thứ 2, VĐV Việt Nam giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ đến từ Tajikistan. 

Trương Thị Kim Tuyền giành huy chương vàng tại giải vô địch Taekwondo châu Á 2021. 

Đặc biệt sau đó, Tuyền có chiến thắng thuyết phục trước một VĐV Đài Loan (Trung Quốc) một nữ võ sĩ  cũng đã giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020 sắp tới. Tại trận chung kết VĐV Việt Nam vượt qua VĐV UZabekistan với tỉ số 25-24.

Theo dự kiến vào ngày 19/6, sau khi kết thúc giải vô địch châu Á, đội tuyển Taekwondo Việt Nam sẽ trở lại Kazakhstan tập huấn một tháng trước khi lên đường tham dự Olympic Tokyo 2020. Đội tuyển Taekwondo Việt Nam sẽ tới Nhật Bản với chuyên gia Kim Ki Tae và VĐV Trương Thị Kim Tuyền.

Nguyễn Bình
.
.
.