TP HCM lội ngược dòng "nghẹt thở" trước Vũng Tàu

Thứ Sáu, 11/09/2020, 19:39
Công Phượng và đồng đội đã phải trải qua 90 đầy nhọc nhằn mới tạo được cuộc lội ngược dòng nghẹt thở nhưng cùng đầy ngoạn mục trước Bà Rịa Vũng Tàu.

Trong trận đấu thuộc vòng tứ kết Cup Quốc gia vào chiều 11/9, đương kim Á quân V.league phải hành quân tới làm khách trước Bà Rịa Vũng Tàu. Đây được xem là một chuyến đi đầy khó khăn của Công Phượng và các đồng đội bởi đội chủ nhà hoàn toàn không phải là đối thủ "dễ xơi"

Dù chỉ là đội hạng Nhất nhưng năm nay Bà Rịa Vũng Tàu đã gây ấn tượng mạnh tại Cúp quốc gia khi họ lọt vào tứ kết sau khi đánh bại tới 2 đối thủ V-League khác nhau là đội đầu bảng V-League Sài Gòn FC và sau đó là SLNA và hôm nay suýt chút nữa họ đã khiến TP HCM thành nạn nhân thứ 3.

Công Phượng chính là người mở đầu cho cuộc lội ngược dòng của TP HCM trước Bà Rịa Vũng Tàu. Ảnh: CLB TP HCM.

Ngay khi trận đấu mới bước sang phút thứ 2, mảnh lưới của thủ thành Bùi Tiến Dũng đã rung lên sau pha đánh đầu nhanh từ tình huống đá phạt của đội chủ nhà. Bàn thua khiến đội khách choáng váng và hoàn toàn bị Bà Rịa Vũng Tàu lấn át.

Lối chơi áp sát nhanh và tấn công trực diện của Vũng Tàu khiến TP.HCM gặp rất nhiều bối rối. Đến phút 11, Văn Giang đá phạt góc hiểm hóc giúp Văn Đức bật cao đánh đầu cắt mặt tung lưới Bùi Tiến Dũng.

Hai bàn thua chỉ trong hơn 10 phút như một gáo nước lạnh dội xuống đoàn quân HLV Chung Hae-song. Họ tràn lên tấn công nhưng với việc có phần chủ quan trước đối thủ khi cho những trụ cột như Công Phượng, Phi Sơn ngồi trên ghế dự bị khiến TP HCM không tạo được nhiều sóng gió trước khung thành Thanh Tuấn.

Để sửa sai, chiến lược gia người Hàn Quốc bắt đầu tung các trụ cột vào sân, đầu tiên là Phi Sơn ở cuối hiệp 1 và Công Phượng cùng Huy Toàn đầu hiệp 2. Sức mạnh tấn công của đội bóng Sài thành ngay lập tức được tăng cường và quả ngọt cũng đến khi Công Phượng là người nổ súng đem về bàn rút ngắn tỷ số ở phút thứ 62 bằng pha đánh đầu chuẩn xác sau quả tạt của Huy Toàn.

Thắng nhọc Vũng Tàu, TP HCM vào bán kết Cup Quốc gia. Ảnh: CLB TP HCM.

Pha lập công của tiền đạo xứ Nghệ giúp các chân sút CLB TP HCM giải tỏa được sức ép tâm lý, đội khách càng tràn lên tấn công mạnh mẽ hơn. Cột dọc và thủ thành Thanh Tuấn cứu thua cho Bà Rịa Vũng Tàu ở hai tình huống liên tiếp nhưng sau đó lưới của đội chủ nhà vẫn tiếp tục rung lên

Công Phượng đi bóng nỗ lực ở đáy biên vượt qua một hậu vệ Vũng Tàu sau đó chuyền vào thuận lợi để Huy Toàn dứt điểm quyết đoán gỡ hòa 2-2. Trận đấu lúc này đã bước sang phút 80 và đội chủ nhà đang toàn lực cố thủ trước cầu môn thủ thành Thanh Tuấn.

Ý đồ kéo trận đấu tới những loạt sút luân lưu của Bà Rịa - Vũng Tàu là rất rõ ràng song nó đã bị phá sản trong những phút cuối cùng của trận đấu. Huy Toàn đá phạt hiểm hóc buộc Thanh Tuấn phải đẩy bóng, Văn Thuận sau đó băng vào rất nhanh đá bồi ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2.

Thắng nhọc Bà Rịa Vũng Tàu, CLB TP HCM giành quyền vào vòng bán kết Cup Quốc gia 2020. "Chiến hạm đỏ" giờ sẽ có thời gian tập trung cho mặt trận V.league sắp diễn ra vòng đấu cuối giai đoạn 1.

Nguyễn Bình
.
.
.