Hướng tới trận đấu Việt Nam – Thái Lan

Sức mạnh và niềm tin của người hâm mộ

Chủ Nhật, 17/11/2019, 06:55
Sau chiến tích đăng quang tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo đã được mệnh danh là Vua của Đông Nam Á. Nhưng đó là giải đấu trên hành trình lên ngôi, tuyển Việt Nam không phải chạm trán Thái Lan. Cuộc tiếp đón đội bóng xứ Chùa Vàng ở Mỹ Đình vào ngày 19-11 tới đây sẽ là cơ hội để đoàn quân của thầy Park thể hiện bản lĩnh và khát vọng vươn lên xứng đáng với niềm tin của người hâm mộ...

Từ  Thái Lan tới Thái Lan

Chiến thắng 1-0 trước UAE cách đây vài ngày là trận đấu kỉ niệm tròn 2 năm HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. 2 năm không phải một quãng thời gian quá dài. Nhưng bóng đá Việt Nam đã thực sự lột xác dưới sự chèo lái của ông thầy người Hàn. Dù vậy, vặn ngược thời gian trở lại quá khứ, mọi thứ cũng không hoàn toàn là hoa hồng với ông Park.

HLV Park Hang-seo đến Việt Nam trong sự ngờ vực. Bởi ông từ lâu đã không còn được hít thở bầu không khí bóng đá đỉnh cao nhất ở xứ Kim Chi (trước khi sang Việt Nam, HLV Park chỉ đang cầm quân ở 1 CLB hạng Ba).

Sự tỏa sáng của Công Phượng trước Thái Lan tại M150 Cup 2 năm trước đã mở ra chương mới cho bóng đá Việt Nam.

Ngày 14-11-2017, tuyển Việt Nam có trận ra mắt dưới triều đại mới, gặp Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019. Tuy đây là một đối thủ được đánh giá là khá yếu. Nhưng đội bóng của HLV Park Hang-seo chỉ có được trận hòa 0-0 không có nhiều dấu ấn.

Bước ngoặt cho bóng đá Việt Nam cũng như HLV Park Hang-seo đến từ một trận thắng trước Thái Lan. Đó là trong khuôn khổ M150 Cup tổ chức trên nước bạn. Ông Park đã dẫn dắt U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan 2-1 với cú đúp của Công Phượng ở trận tranh giải Ba.

Chiến thắng trước đối thủ luôn khiến chúng ta phải ám ảnh ấy đã khiến các học trò của HLV Park như trút bỏ được gánh nặng tâm lý. Nền bóng đá vốn đang mất phương hướng sau 1 loạt kết quả tệ hại đã tìm lại được sự tự tin. Và phần còn lại xứng đáng là một chương đẹp nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Dưới tay HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia đã đi hết từ chiến công này đến chiến công khác. Từ Á quân U23 Châu Á tại Thường Châu cho đến giành vị trí thứ 4 Asiad 2018; rồi vô địch AFF Cup 2018; sau đó là lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Nếu đánh bại Thái Lan, chúng ta sẽ có cơ hội rất lớn để tiếp tục chinh phục một chiến tích khác: Lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại cuối cùng tranh vé dự World Cup 2022.

Niềm tin vào thầy Park

2 năm trước, trận thắng trước U23 Thái Lan mang tính chất bản lề, chặn đứng đà suy thoái, tạo động lực mới cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Giờ đây, một trận thắng nữa trước Thái Lan sẽ mang tính chất hoàn toàn khác.

Nó sẽ đánh dấu sự trưởng thành, ghi nhận vị thế hoàn toàn mới của bóng đá Việt Nam. Có lẽ, có nằm mơ thì cách đây 2 năm, người hâm mộ Việt Nam cũng chẳng thể nghĩ đến viễn cảnh tươi đẹp này. Nhưng nó lại đang là sự thật. Thành quả ấy có được nhờ vào tài năng, nỗ lực của HLV Park Hang-seo và các học trò.

Tất nhiên, đánh bại Thái Lan không bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng. Nhưng ở thì hiện tại, người hâm mộ Việt Nam có quyền tin vào thầy trò HLV Park Hang-seo. Đội tuyển Việt Nam đang có trong tay cả 3 yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

Này nhé, ngoài lợi thế được chơi trên sân nhà, khán giả nhà, không mất thời gian, sức lực phải di chuyển, chúng ta còn có được sự ổn định về phong độ, lợi thế khá lớn về điểm số so với các đối thủ còn lại trong bảng.

Thái Lan thuê sân tập của  CLB Viettel để tập kín tại Việt Nam

Chiều hôm qua 16-11, đội tuyển Thái Lan đã có mặt ở Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 19-11 tới. Do tính chất quan trọng của cuộc đối đầu này, mà người Thái đã có sự chuẩn bị rất công phu trước trận đấu. Cụ thể, đội bóng của HLV Akira Nishino không yêu cầu LĐBĐ Việt Nam bố trí sân tập như thông lệ.

Ngược lại, người Thái chủ động thuê sân của Trung tâm Bóng đá Viettel vốn cách trung tâm Hà Nội chừng 30km để chủ động đóng cửa tập kín, cấm cửa truyền thông và người hâm mộ trong 2 ngày 16-11 và 17-11. Tới ngày 18-11, đội bạn sẽ có 1 buổi tập duy nhất làm quen sân Mỹ Đình trước khi gặp đội chủ nhà Việt Nam. Đây là lần đầu tiên có 1 đội tuyển quốc gia tự thuê sân tập khi đến Việt Nam thi đấu.


Trong khi đó, Thái Lan vừa phải trải qua 1 trận thua 1-2 trên đất Malaysia, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần đội quân của HLV Akira Nishino. Áp lực với đội bóng xứ Chùa vàng cũng như vị chiến lược gia người Nhật đang là rất lớn.

Chỉ cần duy trì được sự ổn định, bản lĩnh như thời gian đã qua dưới triều đại của HLV Park Hang-seo thì việc giành 1 kết quả tốt là thứ nằm trong tầm tay của đội tuyển Việt Nam.

Sau 1 hành trình để đời trong 2 năm qua, đã đến lúc bóng đá Việt Nam có thể theo đuổi, hướng tới những giấc mơ lớn hơn. Mỹ Đình, ngày 19-11 tới sẽ là cơ hội để chúng ta bỏ lại đối thủ sau lưng; vĩnh viễn đưa nỗi ám ảnh Thái Lan vào quên lãng. Và đơn giản là với thầy Park, chúng ta có quyền tin!

Đình Trọng chính thức lỗi hẹn với SEA Games 30

Hôm qua, HLV Park Hang-seo đã chính thức loại trung vệ Đình Trọng ra khỏi danh sách chuẩn bị để tham dự SEA Games 30. Đây là quyết định được ông thầy người Hàn Quốc đưa ra sau khi tham khảo ý kiến của đội ngũ bác sỹ, chuyên gia thể lực ở đội tuyển U22 Việt Nam. Được biệt, mặc dù Đình Trọng đã có quá trình hồi phục chấn thương tốt nhưng thời gian sau ca phẫu thuật dây chằng đầu gối mới chưa đầy 5 tháng.

Nên trung vệ này không thể đảm bảo thể lực cũng như phong độ để thi đấu tại SEA Games 30, nơi các trận đấu vòng bảng được diễn ra với mật độ 2 ngày/trận. Do đó, HLV Park Hang-seo quyết định không điền tên Đình Trọng vào danh sách U22 Việt Nam dự SEA Games 30. Còn việc ngôi sao của CLB Hà Nội có thi đấu ở VCK U23 châu Á từ 8 đến 26-1 ở Thái Lan hay không cũng sẽ chỉ được định đoạt sau khi đội U22 Việt Nam kết thúc SEA Games và về Việt Nam (T.Đ)

Tất Đức
.
.
.