23h đêm qua, bảng H: Bỉ - Nga: 1-0

Sự bền bỉ của... Bỉ

Thứ Hai, 23/06/2014, 08:37
Ở thế buộc phải thắng, Nga chủ động bố trí hỏa lực tấn công Bỉ khá rõ với chỉ 1 cầu thủ đánh chặn. Thế nhưng, phương án công phá của họ hoàn toàn thiếu sự đột biến, khi những pha lên bóng hầu hết đều lẻ tẻ, rời rạc và không rõ đường nét. Dù có 2 tình huống khá ngon ăn ở hiệp 1 nhưng nó đều đến từ những nỗ lực cá nhân chứ không phải kết quả của lối chơi có tính toán.

Vấn đề của Nga chính là hướng tấn công trung lộ không hiệu quả, hiệp 2 họ đã thay đổi khi chuyển nhiều sang hai biên. Và lúc đó, Nga không khó để áp đặt thế trận lên đối phương. Thế nhưng sự chủ động của Bỉ ở khu vực giữa sân khiến Nga không thể tạo ra đột biến. Hay đúng hơn, Nga thiếu hẳn những đường chuyền cuối cùng mang tính sát thủ, mà chỉ “ve vãn” đối phương ở bên ngoài vòng cấm.

Khi đã dồn lực suốt 80 phút, Nga gặp vấn đề thể lực, không theo được tốc độ của ĐT Bỉ trẻ trung. Khung thành Akinfeev liên tục chao đảo trong 10 phút cuối, và đã hơn 1 lần họ suýt thủng lưới từ cú đá phạt của Mirallas những pha đi bóng của Hazard. Phút 88, từ một pha phản công tốc độ, Origi kết thúc hy vọng của Nga sau tình huống đi bóng tốc độ của Hazard, đưa Bỉ chính thức có mặt ở vòng 1/8.

Bỉ:

Courtois, Kompany, van Buyten, Vermaelen (Vertonghen 31’), Alderweireld, Fellaini, Witsel, Hazard, De Bruyne, Mertens (Mirallas 75’), Lukaku (Origi 57’).

Nga:

Akinfeev, Berezutski, Ignashevich, Kozlov (Eshchenko 62’), Kombarov, Samedov (Kerzhakov 90’), Faizulin, Glushakov, Shatov (Dzagoev 83’), Kokorin, Kanunnikov.

Thẻ Vàng

Bỉ: Witsel (54’)

Nga: Glushakov (36’)

Bàn Thắng

Bỉ: Origi (88’)

Gia Bách
.
.
.