Sôi nổi các cuộc thi thể thao tại Liên hoan Làng biển Việt Nam

Thứ Năm, 04/08/2011, 11:03
Nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động Liên hoan Làng biển VN năm 2011 thuộc khu vực duyên hải Nam Trung bộ, ngày 3/8, tại bãi biển du lịch Bình Sơn - Ninh Chữ (TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), nhiều hoạt động TD-TT thi đấu trên biển như: hội thi đua thuyền rồng, chèo thúng, bơi và lắc thúng, trò chơi Hè Cù đã diễn ra thực sự sôi nổi, hào hứng với sự tham dự của nhiều đội đến từ các tỉnh, thành phố và các xã ven biển của huyện.

Với tinh thần và sức mạnh của ngư dân vùng biển, cuộc thi đua thuyền rồng, chèo thúng, bơi và lắc thúng, trò chơi Hè Cù... đã được các vận động viên là ngư dân thể hiện hết mình, sôi nổi, hào hứng, thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người dân trong và ngoài tỉnh đến động viên và cổ vũ nhiệt thành.

Hội thi môn đua thuyền rồng gồm 6 đội đến từ các địa phương của huyện Ninh Hải và TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Qua hơn một giờ thi đấu vòng loại, 4 đội đến từ các xã: Thanh Hải, Khánh Tân, Ninh Chữ, Tri Thủy thuộc huyện Ninh Hải đã lọt vào vòng chung kết. Kết quả, giải nhất thuộc về đội Ninh Chữ, giải nhì đội Tri Thủy, giải ba đội Khánh Tân và giải khuyến khích đội Thanh Hải.

Ở môn thi đấu chèo thúng nam, nữ và thi tiếp sức (bơi - lắc thúng) thu hút 6 đội tham gia: Ninh Thuận, Quảng Nam, Phú Yên, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi và Khánh Hòa. Với tinh thần thi đấu sôi nổi, quyết liệt trên biển, giải nhất môn chèo thúng nam thuộc về vận động viên Trần Hét của đội Ninh Thuận; giải nhì là vận động viên Dương Văn Hậu của đội Khánh Hòa và giải ba là vận động viên Phạm Tấn Hùng của đội Ninh Thuận.

Ở môn chèo thúng nữ, giải nhất và nhì đều thuộc về vận động viên Nguyễn Thị Mận và Phan Thị Dương của đội Khánh Hòa, giải ba là vận động viên Phạm Thanh Hương của đội Ninh Thuận. Môn thi tiếp sức, giải nhất thuộc về đội Ninh Thuận, giải nhì là đội Quảng Nam và giải ba là đội Khánh Hòa.

Đối với môn thi đấu thể thao dân gian - môn Hè Cù, Ban tổ chức đã bố trí vào cuối giờ nhằm giới thiệu người dân về một loại hình thi đấu thể thao dân gian mới, đầy ắp tiếng cười sảng khoái, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo chỉ có riêng của ngư dân vùng biển bãi ngang Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Các hoạt động được tổ chức tại Liên hoan Làng biển Việt Nam nhằm góp phần tăng cường tình đoàn kết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất để không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân ven biển. Không những vậy, đây còn là hoạt động tuyên truyền về biển đảo, nâng cao nhận thức về an ninh quốc phòng, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc

K.H.
.
.
.