Sinh tử Croatia - Mexico

Thứ Hai, 23/06/2014, 19:11
Cùng thời điểm trận Brazil - Cameroon, bảng A World Cup 2014 sẽ diễn ra trận Croatia - Mexico. Hiện tại, Mexico đã có 4 điểm trong khi Croatia chỉ có 3 điểm, đồng nghĩa với việc để đi tiếp vào vòng trong Mexico chỉ cần giành 1 điểm, trong khi Croatia phải giành chiến thắng.

Xét về mặt chuyên môn, cả Mexico lẫn Croatia đều sở hữu những cầu thủ kỹ thuật, và có lối chơi mang tính đồng đội cao, nhưng đội bóng châu Âu được đánh giá nhỉnh hơn ở những pha không chiến. Xét về mặt tình thế, trong những trận đấu sinh tử như thế này, đội bóng "một cửa" đôi khi lại dễ đá và dễ đoạt mục tiêu hơn đội bóng "hai cửa". Do vậy, sẽ không bất ngờ nếu Croatia chiến thắng và giành vé vào vòng trong.

23h tối nay cũng sẽ cùng lúc diễn ra 2 trận đấu ở bảng B. Trong khi trận đấu giữa Tây Ban Nha và Australia chỉ còn ý nghĩa thủ tục (vì cả hai đều đã bị loại) thì trận Hà Lan - Chile lại có ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng. Cả hai cùng đã có 6 điểm, nhưng Hà Lan đang vượt trội Chile ở tỷ số phụ. Do vậy, các học trò của HLV Luis Van Gaal chỉ cần giành 1 trận hoà là sẽ đứng đầu bảng B, nhiều khả năng tránh được Brazil - đội nhiều khả năng sẽ đứng đầu bảng A ở vòng đấu loại trực tiếp

PV
.
.
.