Siêu marathon “Nối liền một dải Việt Nam- Pole to Pole Vietnam” đến Đà Nẵng

Thứ Hai, 24/12/2012, 14:00
Vận động viên ma ra tông (VĐV) nổi tiếng thế giới Patrick Farmer cùng hành trình xuyên Việt mang tên “Pole to Pole Vietnam – Nối liền một dải Việt Nam" đi qua 30 tỉnh, thành phố, khởi động từ ngày 9/12 tại Móng Cái (Quảng Ninh), đến trưa ngày 24/12 đã tới Đà Nẵng. Dọc đường, đoàn đã nhận được sự chào đón nhiệt tình cùng sự đồng hành của rất nhiều người dân và các VĐV chuyên và không chuyên “tiếp sức”.

Nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Úc, trưa ngày 24/12, VĐV Patrick Farmer (quốc tịch Úc) cùng đoàn vận động viên chạy ma- ra- tông xuyên Việt trong hành trình “Nối liền một dải Việt Nam” gây quỹ từ thiện tại Úc để hỗ trợ Hội chữ thập đỏ Việt Nam, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới người dân Úc cùng bạn bè thế giới đã về tới cầu Thuận Phước (Đà Nẵng). Đoàn đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của hàng ngàn người dân TP Đà Nẵng.

Tiếp theo hành trình đón VĐV Patrick Farmer cùng đoàn, ngay tại đỉnh đèo Hải Vân, về cầu Thuận Phước, các vận động viên đoàn Thể dục – Thể thao của TP Đà Nẵng sẽ chạy tiếp sức cho Patrick Farmer về trung tâm thành phố và vào tới Quảng trường Sông Hoài, TP Hội An, Quảng Nam.

Được biết, chương trình “Pole to Pole Vietnam – Nối liền một dải Việt Nam" đi qua 30 tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Một số hình ảnh của đoàn VĐV “Pole to Pole Vietnam” ở Đà Nẵng.

Vận động viên Patrick Farmer là người đầu tiên trên trái đất chạy bộ từ Bắc cực đến Nam cực, 23 ngàn km trong 10 tháng 13 ngày. Và ông cũng là người đầu tiên của nhân loại chạy ma-ra-tông từ Móng Cái đến Cà Mau, hơn 3.200 km, dự kiến chạy trong 40 ngày liên tục

Hoài Thu
.
.
.