Sân chơi của các anh hào

Thứ Hai, 14/07/2014, 15:54

Carlos Santana, trong bài trả lời phỏng vấn mới nhất dành cho FIFA.com, gọi Maracana là “Vatican của bóng đá”, hoặc là một kiểu đại nhạc hội Woodstock. Nhưng, có lẽ “guitar hero” của dòng Latin rock không để ý rằng, trong đêm chung kết, khán đài VIP của thánh đường ấy sẽ trở thành một dạng phòng họp “quốc gia đại sự”.

Bà Angela Merkel đã hủy một buổi gặp quan trọng để tới dự khán, nhưng chắc chắn, Thủ tướng Đức không chỉ trò chuyện về bóng đá. Ngồi cạnh bà là Tổng thống Brazil, Dilma Rousseff và bên cạnh họ còn Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đầu tàu kinh tế EU hẳn phải có nhiều vấn đề quan trọng hơn thể thao để trao đổi với hai đại diện của khối BRICs.

Có điều, e rằng, những câu chuyện này vẫn dính dáng không ít đến World Cup, ở khía cạnh tổ chức. Kinh tế - xã hội Brazil đang bị tác động ghê gớm bởi lần đăng cai này. Họ cần những lời khuyên về phương thức tái ổn định và người Nga cũng phải chuẩn bị cho cuộc chơi của chính mình sau 4 năm nữa, với bối cảnh tiềm ẩn khá nhiều khúc mắc tế nhị trong các diễn biến địa - chính trị quốc tế.

Với những vị nguyên thủ ấy, sau tiếng còi mãn cuộc, mọi chuyện mới chính thức bắt đầu

Thiên Mạc
.
.
.