SHB Đà Nẵng tìm lại niềm kiêu hãnh

Chủ Nhật, 21/03/2021, 10:06
Gần 10 năm trôi qua kể từ chức vô địch gần nhất năm 2012, người hâm mộ đội bóng sông Hàn chưa được chứng kiến niềm kiêu hãnh đội bóng con cưng của mình. V-League 2021 chính là lúc để SHB Đà Nẵng chứng tỏ được vị thế, thể hiện bản sắc của một đội bóng giàu truyền thống, ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch.


V-League 2020 khép lại với sự lên ngôi khá bất ngờ của Viettel, đội bóng mới lên hạng cách đây một mùa giải đã rất xuất sắc xếp trên Hà Nội T&T để giành chức vô địch một cách hoàn toàn xứng đáng. Còn riêng SHB Đà Nẵng chỉ xếp đầu nhóm tranh trụ hạng. Đây là điều khiến người hâm mộ đội bóng không hài lòng, bởi đội bóng luôn được đánh giá cao từ đầu giải, kết thúc ở vị trí thứ 9 mang lại sự thất vọng quá lớn.

SHB Đà Nẵng từng vô địch 2009, 2012 và về nhì năm 2013. Đó là thời kì vàng son của đội bóng. Kể từ đó đến nay, đội bóng sông Hàn chưa thêm một lần nào nữa chen chân vào top hai đội mạnh nhất giải đấu.

SHB Đà Nẵng vô địch V-league 2012.

Đỗ Merlo, tiền đạo xuất sắc nhất từng thi đấu cho SHB Đà Nẵng khi có trong tay 133 bàn thắng cho đội bóng sông Hàn, hay Nguyễn Minh Phương, người đội trưởng mẫu mực của đội bóng giờ đây vẫn còn là cái bóng quá lớn. Những cầu thủ trẻ như Phan Văn Long hay Hà Đức Chinh những mùa giải gần đây chưa đáp ứng như kì vọng. Đà Nẵng vẫn chưa có được chân sút đủ tốt kể từ khi Merlo nói lời chia tay đội bóng, đây là một bài toán khó HLV Lê Huỳnh Đức phải sớm tìm lời giải đáp.

Trước thềm mùa giải mới, SHB Đà Nẵng đã có những sự bổ sung nhân sự chất lượng. Trong đó đáng chú nhất là tiền vệ Nguyễn Huy Hùng, tuyển thủ quốc gia này hi vọng sẽ mang lại làn gió mới cho hàng tiền vệ. Bên cạnh đó, cầu thủ chuyển nhượng từ Câu lạc bộ Hồ Chí Minh là Vũ Ngọc Thịnh và cầu thủ ngoại đã khẳng định được tên tuổi trong màu áo DNH Nam Định Rafaelson cũng hứa hẹn là sự bổ sung rất đáng để chờ đợi.

Đội bóng do HLV Lê Huỳnh Đức dẫn dắt có khởi đầu thực sự ấn tượng tại V-League 2021 khi giành trọn vẹn 9 điểm tuyệt đối với 3 chiến thắng cùng tỉ số tối thiểu 1-0, qua đó đang tạm giữ ngôi đầu bảng. Đáng chú ý, cả 3 tiền đạo Hà Đức Chinh, Papa Ibou Kebe và tân binh Rafaelson đang thay phiên nhau tỏa sáng, hứa hẹn cho một mùa giải thực sự bùng nổ.

Mặc dù giải vô địch quốc gia chỉ mới trải qua 3 vòng đấu, những chiến thắng đầu tay chưa nói trước được điều gì bởi cuộc đua vẫn còn rất dài. Tuy nhiên, với một HLV dày dạn kinh nghiệm, sự trưởng thành của những cầu thủ trẻ đã qua mấy mùa bóng chuyên nghiệp cũng như những nhân tố mới, người hâm mộ đội bóng sông Hàn có quyền tin vào một kết quả mà họ đang chờ bấy lâu nay, đó là mang chiếc cúp vô địch ăn mừng trên sân nhà của mình. Năm 2021 là cột mốc đánh dấu tròn 10 năm sau lần vô địch gần nhất. SHB Đà Nẵng cần tìm lại ánh hào quang của chính mình ngày nào.

Trương Chánh
.
.
.