Rực lửa Old Trafford

Thứ Bảy, 12/02/2011, 12:35
Không có gì phải nghi ngờ, mọi ánh mắt của số đông người hâm mộ đang đổ dồn về Old Trafford, nơi sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm ở vòng 27 Premier League giữa đội chủ nhà M.U và đối thủ đầy khó chịu cùng thành phố, Man City...

Bịt miệng "láng giềng ầm ĩ"

Cuối tuần này, mọi con đường đều dẫn đến Old Trafford. Vượt lên trên khuôn khổ một trận đấu thông thường, trận derby thành Manchester được xem là cơ hội để cả M.U lẫn Man City phô diễn sức mạnh cũng như tham vọng của họ. Không khí quanh trận đại chiến giữa "Quỷ đỏ" và "The Citizens" đang nóng lên từng giờ, từng phút.

Đến độ, cảnh sát thành phố Manchester đã yêu cầu Man City phải nhắc nhở chân sút người Argentina, Carlos Tevez phát ngôn chừng mực, tránh gây sự kích động với cổ động viên của M.U. Bên cạnh đó, cảnh sát Manchester cũng đã thắt chặt an ninh trong và ngoài sân Old Trafford. Đủ thấy, sức nóng từ trận đấu hứa hẹn kịch tính như trên ra sao.

Kỳ thực, trước khi bước vào trận đấu này, Man Xanh đã có bước chạy đà hoàn hảo khi thắng áp đảo West Brom với tỷ số 3-0 ở vòng đấu trước. Trái lại, thầy trò Sir Alex Ferguson đã gây bất ngờ khi để thua 1-2 trên sân Molineux trước đối thủ tý hon, Wolves.

Trận thua đau trên đã cắt đứt chuỗi trận bất bại của M.U kể từ đầu mùa đến nay. Song theo giới chuyên môn, đó là cú vấp ngã cần thiết của M.U trước khi đối đầu với "gã nhà giàu mới nổi" Man City. Chí ít thì thầy trò Ferguson đã có cơ hội tự soi lại chính mình trước trận đại chiến gặp Man Xanh.

Wayne Rooney sẽ "nổ súng" cho M.U?

So với Man City, M.U có lợi thế hơn khi được thi đấu trên sân nhà. Nên nhớ, sân nhà thực sự là thứ vũ khí nguy hiểm của bầy "quỷ đỏ" ở mùa giải năm nay. Số liệu thống kê cho thấy, M.U đã giành thắng lợi 12 trận trong 13 trận thi đấu trên sân Old Trafford.

Dẫu vậy, M.U cũng gặp khó khăn ít nhiều về mặt lực lượng, đặc biệt là ở hàng thủ. Thiếu vắng sự phục vụ của trung vệ Rio Ferdinand (chưa bình phục chấn thương), nhiều khả năng Sir Alex sẽ phải bố trí một trong hai cầu thủ Jonny Evans hoặc Chris Smalling đá cặp với Nemanja Vidic.

Bên cạnh đó, khả năng ra sân của tiền vệ  Darren Fletcher hiện tại đang bỏ ngỏ. Ở phía bên kia, Man City sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Adam Johnson và tiền đạo Mario Balotelli do chấn thương gặp phải. Ngoài ra, việc Nigel de Jong và Micah Richards có ra sân hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

Ở lượt đi mùa giải năm nay, Man City đã cầm hòa không bàn thắng với M.U. Khi đó, Man Xanh đúng là đã đặt "một chiếc xe buýt" trước khung thành. Chắc chắn, sau trận hòa nhạt nhẽo trên, thầy trò Ferguson đang đặt quyết tâm bịt miệng "láng giềng ầm ĩ" (lời của Ferguson) trong cuộc tái đấu sắp tới.

Cơ hội bứt tốc của nhóm bám đuổi

Đá sớm ở vòng 27, cặp đấu giữa Man City và M.U thực sự đã giúp nhóm bám đuổi được dịp "ngư ông đắc lợi". Chỉ cần một cú sảy chân, M.U hoặc Man City sẽ bị nhóm bám đuổi rút ngắn khoảng cách về điểm số một cách đáng kể.

Nhìn vào lịch thi đấu, có thể thấy lần lượt những Arsenal, Chelsea, Tottenham, Liverpool chỉ phải gặp những đối thủ nhẹ ký ở vòng này. Cụ thể, Arsenal sẽ chạm trán với Wolves, trong khi đó, Chelsea gặp Fulham. Cùng đó, Tottenham đối đầu với Sunderland, còn Liverpool tiếp đón Wigan trên sân nhà.

Về lý thuyết, khả năng kiếm trọn 3 điểm hoàn toàn có thể xảy đến với Arsenal, Chelsea, Tottenham hay Liverpool. Song nếu lại tự bắn vào chân, mấy đội bóng kia sẽ bỏ lỡ cơ hội bứt tốc tuyệt vời ở vòng đấu này. Không thừa khi nhắc lại, Arsenal từng đánh rơi chiến thắng một cách khó hiểu trong trận hòa đầy thất vọng với tỷ số 4-4 trước Newcastle ở vòng đấu trước

Lương Bằng
.
.
.