Rafael Nadal nhọc nhằn tiến bước

Thứ Ba, 06/09/2011, 17:40
Hành trình bảo vệ ngôi vương của Rafael Nadal tại US Open 2011 ngày càng trở nên chông gai, gập ghềnh. Khó ngờ, cựu số 1 thế giới đã đổ gục ngay trong cuộc họp báo vừa qua…

1. Bão chấn thương chẳng chừa một ai. Một Nadal có tiếng là bền bỉ, dẻo dai đến như vậy không ngờ lại bị gục ngã ngay trong cuộc họp trước báo giới tại SVĐ Arthur Ashe không lâu sau khi khép lại trận đấu đầy nhọc nhằn gặp đối thủ David Nalbandian tại vòng 3. Đang trả lời một cách thoải mái, bỗng dưng tay vợt người Tây Ban Nha khiến số đông phóng viên có mặt phải chột dạ khi dùng tay ôm đầu với vẻ mặt đau đớn. Chưa hết sửng sốt, khá nhiều người đã phát hoảng trước cảnh "ông vua sân đất nện" đổ gục xuống sàn nhà.

Cũng may, sau 15 phút được nhân viên y tế chăm sóc, hạt giống số 2, Nadal đã quay trở lại phòng họp báo. Cố trấn an mọi người, Nadal quả quyết, anh bị đau đớn và đổ gục xuống sàn nhà chỉ bởi chuột rút ở chân phải: "Tất nhiên là rất đau đớn. Nhưng nó sẽ không ảnh hưởng đến việc luyện tập của tôi” (gặp tay vợt Gilles Muller ở vòng 4 - PV). Lên tiếng trấn an là như vậy song chừng đó không đủ che lấp một thực tế là thể lực của tay vợt từng 10 lần giành danh hiệu VĐ Grand Slam đã bị bào mòn đáng kể.

Thẳng thắn mà nói, trong trận thắng nghẹt thở trước Nalbandian kéo dài 2 tiếng và 39 phút thi đấu vừa qua, Nadal đã bị vắt kiệt sức lực thực sự. Không chỉ bởi kiểu kháng cự đến cùng từ Nalbandian mà còn từ thời tiết nóng ẩm rất khó chịu.

Nadal vừa trải qua trận đấu khó khăn.

Khó khăn bởi cả điều kiện khách quan lẫn chủ quan, dễ hiểu vì sao nhà ĐKVĐ giải Mỹ mở rộng gục ngã một cách bất ngờ trong cuộc họp báo vừa qua. Nhìn rộng ra, US Open 2011 lại một lần nữa cho thấy sự khắc nghiệt của nó ra sao. Đến một "ông vua sân đất nện" như Nadal còn bị căng cơ rồi đổ gục khi họp báo, huống chi là nhiều tay vợt khác phải bỏ dở giữa chừng vì chấn thương tai hại.

2. Trái với Nadal, hạt giống số 4, Andy Murray đã giải quyết gọn ghẽ đối thủ Feliciano Lopez trong trận đấu ở vòng 3 vừa qua. Cụ thể là Murray đánh bại Lopez với tỷ số qua 3 séc đấu lần lượt là 6-1, 6-4, 6-2. Ngoài loạt trận ở vòng 3 nội dung đơn nam, loạt trận ở vòng 4 nội dung đơn nữ cũng đã thu hút sự chú ý đặc biệt.

Với ưu thế hơn hẳn, hạt giống số 2, Vera Zvonareva đã ghi tên vào vòng tứ kết sau thắng lợi 6-2, 6-3 trước Sabine Lisicki. Lọt vào vòng tứ kết ở nội dung đơn nữ còn có những cái tên như Samantha Stosur (hạt giống số 9), Flavia Pennetta (số 26), Angelique Kerber...

Lương Bằng
.
.
.