"Quỷ đỏ" bay cao

Thứ Ba, 15/02/2011, 09:02
Thêm một lần nữa, M.U đã bịt miệng "láng giềng ầm ĩ" Man City trong trận derby thành Manchester. Khuất phục Man Xanh, "Quỷ đỏ" đang bay cao...

Siêu phẩm của Wayne Rooney

"Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi", Sir Alex Ferguson đã từng nói như vậy. Điều đó lại vừa được tái hiện một cách rõ nét trong trận đấu vừa qua giữa M.U và Man City. Trước tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai ông thầy Ferguson và Roberto Mancini đều tung ra sân đội hình với duy nhất một tiền đạo phía trên hàng công.

Song trái với sự thận trọng có phần thái quá từ Mancini, HLV kỳ cựu người Scotland, Ferguson đã có những toan tính riêng trong việc ru ngủ đối phương. Chiến thuật mà Sir Alex đưa ra đã đem lại điều mà "quỷ đỏ" mong muốn: bàn thắng. Phút 41, tiền vệ người Bồ Đào Nha, Nani đã đánh bại thủ thành Joe Hart của Man City bằng một cú dứt điểm gọn gàng.

Bị dẫn trước, đương nhiên Man Xanh không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công. Nỗ lực của họ cuối cùng đã được bù đắp với bàn gỡ hòa 1-1 của tiền đạo vào thay người ở hiệp hai, Dzeko. Dẫu vậy, nụ cười đã sớm tắt trên môi HLV Mancini khi chân sút chủ lực của M.U, Wayne Rooney đã kịp tỏa sáng. Phút 78, từ đường chuyền của Nani, Rooney đã có cú "ngả bàn đèn" tuyệt vời, hạ gục thủ thành Joe Hart.

Rooney (giữa) ghi bàn thắng ngoạn mục cho M.U.

Với M.U, bàn thắng của Rooney đã giúp họ giành thắng lợi chung cuộc 2-1 trong trận đấu kịch tính gặp Man City. Với Rooney, bàn thắng ghi được vào lưới Man Xanh thực sự là "siêu phẩm" để đời khiến người ta còn phải nhớ mãi. Chính ông thầy Roberto Mancini của Man City đã thừa nhận, tất cả những gì người ta có thể làm khi chứng kiến bàn thắng tung người móc bóng ngoạn mục theo kiểu xe đạp chổng ngược của Rooney là vỗ tay thán phục.

Giành trọn 3 điểm trước Man City, "Quỷ đỏ" tiếp tục cho thấy, họ đang bay cao ra sao. Ở trên BXH, "Quỷ đỏ" hiện vững vàng ở ngôi vị số 1 với 57 điểm qua 26 trận. Còn với Man City, họ đành phải đứng im tại vị trí thứ 3 (49 điểm qua 27 trận).

Arsenal thắng nhẹ nhàng

Không có bất ngờ gì xảy đến trong cặp đấu giữa Arsenal và Wolves trên sân Emirates. Với đẳng cấp vượt trội, dàn pháo thủ thành London nhanh chóng tạo dựng thế trận lấn lướt trước đối phương. Ngay ở phút 16, lưới của Wolves đã rung lên sau cú vô lê hiểm hóc của tiền đạo người Hà Lan, van Persie.

Dồn ép liên tục đối phương, Arsenal lẽ ra còn ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa trong hiệp 1. Ở trận này, van Persie đã chơi rất nổi bật. Cũng chính anh là tác giả bàn thắng thứ hai của Arsenal (phút 56). Thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Wolves, Arsenal đã nâng số điểm có được qua 26 vòng đấu lên 53 (đứng thứ 2 trên BXH).

Ở một cặp đấu đáng chú ý khác ở vòng 27, Tottenham đã giành thắng lợi 2-1 trên sân khách trước Sunderland. Mặc dù bị "Mèo đen" (biệt danh của Sunderland) dẫn trước song Tottenham đã lội ngược dòng thành công. Kiếm trọn 3 điểm trước Sunderland, Tottenham tạm thời nhảy lên vị trí thứ 4 trên BXH (47 điểm qua 26 trận).

Cùng đó, Liverpool đã bất ngờ để "đàn em" Wigan cầm hòa thành công với tỷ số 1-1 ngay trên sân nhà. Sau màn chia điểm với Wigan, "The Kop" vẫn đứng nguyên ở vị trí thứ 6 trên BXH (39 điểm sau 27 trận).

Vòng knock-out Champions League 2010/11

Sau thời gian dài tạm nghỉ, guồng quay của cỗ máy Champions League lại được bắt đầu với loạt trận hứa hẹn hấp dẫn, kịch tích tại vòng knock-out. Theo lịch thi đấu, hai cặp đấu đầu tiên tại vòng knock-out Champions League 2010/11 sẽ diễn ra vào lúc 2h45' ngày 16/2.

Cụ thể hơn, đội bóng từng 7 lần giành danh hiệu VĐ Cúp 1 châu Âu, AC Milan sẽ tiếp đón "làn gió mới" Tottenham trên sân nhà. Thiếu vắng tiền vệ chơi năng nổ Gareth Bale, Tottenham hẳn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến hành quân tới làm khách trước AC Milan trên sân San Siro.

Cùng với cặp đấu giữa AC Milan và Tottenham, đội bóng đứng thứ 3 trên BXH tại La Liga, Valencia sẽ đối đầu với đối thủ Schalke (hiện xếp thứ 10 tại Bundesliga)

Lương Bằng
.
.
.