Quốc Vượng về Thể Công chỉ với giá 300 triệu đồng

Thứ Sáu, 26/09/2008, 10:59
Thể Công - đội bóng vừa kỷ niệm 54 năm thành lập - đã chính thức có được cựu tuyển thủ U23 Lê Quốc Vượng sau khi nhận được cái gật đầu từ Sông Lam Nghệ An.

Chiều 24/9, lãnh đạo CLB Thể Công đã thân chinh vào tận xứ Nghệ để làm việc dứt điểm với Sông Lam Nghệ An về trường hợp Quốc Vượng - cầu thủ mới được tự do sau gần 3 năm ngồi tù vì bán độ. Trước đó, Thể Công chính là đội bóng đã bỏ một số tiền khá lớn giúp Quốc Vượng khắc phục hậu quả vụ tiêu cực năm 2005.

Hợp đồng của Quốc Vượng với SLNA vẫn còn đến năm 2009, nhưng trong luật lao động có điều khoản ghi rõ rằng, nếu một người mất quyền công dân thì mọi giao kết cũng như hợp đồng dân sự được thực hiện trong thời gian trước đó đều không còn hiệu lực. Dựa theo khoản này, bản hợp đồng của Quốc Vượng và SLNA coi như đã bị huỷ khi cầu thủ này bị khởi tố và phải thụ án tù giam.

Chính vì thế, Thể Công sẽ chỉ phải trả cho đội bóng xứ Nghệ một khoản tiền gọi là bồi hoàn phí đào tạo.Theo cách tính này, Thể Công chỉ phải bỏ ra chừng 300 triệu đồng - một con số quá nhỏ so với những vụ chuyển nhượng tiền tỷ đã diễn ra ở V-League.

Trước khi có Quốc Vượng, Thể Công cũng đã có được tiền đạo số một của Sông Lam Nghệ An là Công Vinh với bản hợp đồng 3 năm. Ngoài hai cái tên này, đội bóng quân đội đang theo đuổi trung vệ Minh Đức và nhiều khả năng cầu thủ này sẽ sớm tiếp bước hai đồng đội, cập bến Thể Công. Ngoài 3 cầu thủ xứ Nghệ này, Thể Công từng có ý định mua cả Văn Quyến. Tuy nhiên, tham vọng này đã bị phá sản bởi lẽ cầu thủ này vừa đặt bút ký bản hợp đồng hai năm với đội bóng xứ Nghệ.

Chỉ phải trả cho SLNA 300 triệu đồng nhưng Thể Công đã phải “lót tay” cho Quốc Vượng một khoản tiền lớn tương đương với giá trị của Minh Đức (chừng 2 tỷ đồng).

Đầu tháng 10/2009, Quốc Vượng sẽ ra Hà Nội tập trung cùng đội bóng mới, tuy nhiên việc Vượng có thể thi đấu cho Thể Công vào thời điểm nào thì chưa thể xác định, bởi anh vẫn đang lĩnh án treo giò 5 năm từ Liên đoàn, tới năm 2012. Và theo quy định của Liên đoàn, các trường hợp được xét giảm án buộc phải thực thi được ít nhất một nửa thời hạn treo giò. Trong khi đó, tới giờ, Quốc Vượng mới chỉ chịu án treo giò được hơn một năm

Theo Khoa Nguyễn (VnExpress)
.
.
.