Quang Hải "hết phép", Hà Nội chia điểm trước Hà Tĩnh

Thứ Hai, 29/03/2021, 21:59
Dù đã tung cả Quang Hải và Đình Trọng vào sân nhưng đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm không thể giành chiến thắng trước đội đang đứng cuối bảng Hà Tĩnh trong trận đấu vào tối 29/3.

Hà Nội FC tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận đấu muộn thuộc vòng 6 V.league 2021. Sau những thất bại có phần bất ngờ đầu mùa, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã "quay trở lại" với 3 chiến thắng liên tiếp, dẫu vậy đội bóng thủ đô đang tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi có thêm 3 cầu thủ nữa không thể thi đấu. 

Đó là Văn Kiên, Hùng Dũng và Bruno do treo giò hoặc chấn thương. Bên kia chiến tuyến, Hà Tĩnh đã trút được gánh nặng áp lực sau khi đánh bại Hải Phòng ở lượt vừa qua, cắt đứt chuỗi đấu tệ hại trước đó. 

Các cầu thủ Hà Nội FC giơ chiếc áo số 88 của Hùng Dũng trước khi trận đấu bắt đầu.

Trước khi trận đấu bắt đầu, các cầu thủ Hà Nội FC giơ cao chiếc áo số 88 của Đỗ Hùng Dũng người đã dính chấn thương nặng trong trận đấu trên sân Thống Nhất tuần trước và nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt một thời gian rất dài. 

Dẫu vậy tinh thần đồng đội đó không khiến Hà Nội FC có thể nhanh chóng "kết liễu" đối thủ vốn đang lặn ngụp ở cuối bảng xếp hạng ngược lại bất ngờ đã xảy ra ngay đầu trận đấu khi Hà Tĩnh có được bàn mở tỷ số. Phút thứ 6, nhận bóng từ Akinade, Tuấn Hải khống chế tốt rồi xoay người cứa lòng trong chân trái hiểm hóc từ sát vạch 16m50, đánh bại Tấn Trường.

Mục tiêu của đội chủ nhà hôm nay không có gì ngoài một 3 điểm để tiếp tục kéo dài mạch thắng.

Dính bàn thua, Hà Nội FC càng dâng cao đội hình tấn công, sức ép về phía khung thành Hà Tĩnh càng lúc càng mạnh nhưng mảnh lưới đội khách vẫn nguyên lành bởi hàng công của đội chủ nhà liên tiếp dứt điểm "hỏng ăn".

Điển hình nhất như tình huống ở phút 13 khi Bùi Hoàng Việt Anh có bóng trong tư thế trống trải ngay trước khung thành đội khách nhưng lại dứt điểm đi đúng vị trí thủ thành Tuấn Hải đã chọn.
Nhưng đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sớm nhận một "gáo nước lạnh" ngay đầu trận. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 6 nhờ bàn thắng của Tuấn Hải.

Không những không ghi được bàn thắng, suýt chút nữa lưới của Tuấn Trường còn rung lên lần thứ 2 trong hiệp 1 khi thấy thủ môn Tấn Trường lên quá cao, tiền đạo Tuấn Hải cực kỳ tự tin tung ra cú đá bổng từ phần sân nhà (cự ly khoảng 55m) và bóng bay sạt xà ngang.

Những phút sau đó Hà Nội FC tiếp tục tấn công...

Sau giờ nghỉ, CLB Hà Tĩnh vẫn tiếp tục duy trì lối đá cực kỳ khó chịu khi họ tổ chức phòng ngự kiểu tử thủ trước khung thành Quang Tuấn đồng thời thỉnh thoảng để các mũi nhọn như Phi Sơn, Chevaughn Walsh quấy phá trước khung thành đội chủ nhà.

Tuy nhiên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi rất đầy kiên cường thậm chí họ còn có nhiều pha uy hiếp ngược lại đội chủ nhà.
Thời gian trận đấu dần trôi càng khiến những đôi chân bên phía đội bóng Thủ đô thêm luống cuống. Sức ép phải có được 3 điểm để đòi lại vị trí thứ 3 vô tình tạo ra áp lực nên những cầu thủ của Hà Nội FC khiến họ không thể tạo ra sự  đột biến ở những tình huống bóng sống. 

Tình thế đó buộc HLV Chu Đình Nghiêm phải chơi "tất tay" khi tung cả Quang Hải và Đình Trọng vốn là những cầu thủ mới bình phục chấn thương vào sân để tăng cường sức mạnh cho hàng công.
Thậm chí suýt nữa, thủ môn Tấn Trường phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 trong hiệp 1 trong các tình huống phản công của đội khách.

Trong những phút cuối trận, Hà Tĩnh gần như đã lùi hoàn toàn đội hình về phòng ngự nhằm bảo toàn tỷ số. "Chiếc xe bus hai tầng" của đội khách đã phát huy tác dụng khi vô hiệu hóa rất nhiều đợt hãm thành của Hà Nội FC. 

Khi tưởng như 3 điểm đã nằm trong túi Hà Tĩnh thì bất ngờ Hà Nội FC có được bàn gỡ hòa. Đúng vào những phút thi đấu chính thức cuối cùng cú dứt điểm của Văn Xuân trúng vào người một cầu thủ đối phương trước vạch vôi và Geovane có mặt sút bồi thành công.

Quang Hải được tung vào sân ở cuối trận tuy nhiên số 19 của Hà Nội FC mới bình phục chấn thương và không thể tạo ra được sự khác biệt.
Trong 4 phút bù giờ còn lại, Hà Nội FC đã làm tất cả để có thêm một bàn thắng nữa những không thể. Chung cuộc hai đội cầm hòa nhau với tỷ số 1-1. Dù không có được chiến thắng nhưng 1 điểm trên sân Hàng Đẫy giúp Hà Tĩnh tạm thời thoát khỏi vị trí cuối bảng.
Chỉ có được 1 điểm trước Hà Tĩnh, Hà Nội FC tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là bàn gỡ hòa của Geovane ở phút 90.
Nguyễn Bình - Phong Sơn
.
.
.