Quan chức đội Ghana mất tích

Thứ Hai, 14/07/2014, 14:29
Đội Ghana lên máy bay về nhà mà không phát hiện ra sự vắng mặt của ông James Kwabena, một thành viên trong ban lãnh đạo đội bóng.

Theo thông tin tờ Corriere Della Sera đăng tải, ông James Kwabena lỡ xe buýt nên không thể cùng đội di chuyển từ Brasilia tới Netal sau trận thua 1-2 trước Bồ Đào Nha ở loạt trận cuối cùng vòng bảng. Điều đặc biệt là khi toàn đội bay về quê nhà, Trưởng đoàn Bóng đá Ghana tại World Cup 2014 Kwesi Nyantakyi vẫn không hề phát hiện ra việc vắng mặt của cấp dưới.

Để có thể bay về quê nhà, James Kwabena cần ít nhất 2.000 USD mua vé máy bay. Vấn đề là người đàn ông này bị bỏ lại Brazil mà không có một xu dính túi nào.

"James Kwabena đi lang thang trên đường phố Brazil trong vô vọng. Ông ta thậm chí chẳng có tiền để mua thức ăn, phải đi ăn xin", tờ Corriere Della Sera viết.

Liên đoàn Bóng đá Ghana đã lên tiếng xác nhận việc bỏ quên James Kwabena lại Brazil, cam kết sẽ sớm tìm và đưa ông trở về nhà. Tuy nhiên, tính đến nay, mọi nỗ lực tìm kiếm của Liên đoàn Bóng đá Ghana cũng như cảnh sát Brazil vẫn chưa mang lại kết quả.

Ghana gây thất vọng lớn tại World Cup 2014 khi sớm dừng bước ngay từ vòng đấu bảng. Đặc biệt, đội bóng này còn gây nhiều tai tiếng khi cầu thủ bỏ tập, thậm chí dọa không thi đấu để đòi tiền thưởng và phí ra sân. Chính phủ Ghana phải điều gấp trực thăng đưa 3 triệu USD sang Brazil thanh toán cho các cầu thủ để họ đá nốt trận đấu với Bồ Đào Nha.

Có tiền, nội bộ Đội tuyển Ghana vẫn rối như canh hẹ. Ngay trước trận đấu cuối cùng vòng bảng với Bồ Đào Nha, HLV Kwesi Appiah phải ra quyết định đuổi cổ Sulley Muntari và Kevin-Prince Boateng về nước vì vô kỷ luật. Muntari đã tấn công ông Moses Armah - một thành viên trong ban quản lý đội; trong khi đó, Boateng đã có những lời lẽ sỉ nhục HLV Kwesi Appiah

An Khánh
.
.
.