Phải chế tài Hồng Sơn và Tấn Tài ở đội tuyển

Thứ Hai, 06/04/2009, 15:05
Dù ban kỷ luật VFF có đưa ra mức án như thế nào thì hai cầu thủ trên cũng không xứng đáng có mặt trong thành phần đại diện cho đội tuyển quốc gia ở đợt tập trung tới.

Vụ hai tuyển thủ quốc gia Dương Hồng Sơn và Lê Tấn Tài xử đồng đội mình theo kiểu luật giang hồ đã gây tiếng xấu cho bóng đá Việt Nam và cho đội tuyển Việt Nam.

Nếu Dương Hồng Sơn đã chịu án kỷ luật của CLB chủ quản thì Tấn Tài vẫn còn bình yên vô sự. Cũng cần biết trước đây khi mới là tuyển thủ quốc gia, Tấn Tài đã có lần cầm dao rượt đồng đội mình chạy có cờ chỉ vì những mâu thuẫn vặt ở đội bóng.

Dương Hồng Sơn trước đây khi còn ở đội Nghệ An từng để lại nhiều tiếng xấu, đặc biệt trong trận bán kết Cúp Quốc gia 2004 mà Sơn cùng với nhóm cầu thủ lật thầy bằng trận thua tai tiếng, đẩy HLV Nguyễn Thành Vinh ra đi. Về T&T Hà Nội, Sơn lành tính hơn và có sự phấn đấu rất tốt để lên tuyển rồi giành suất của Santos một cách xứng đáng. Đấy là những nỗ lực tuyệt vời nhưng đúng vào thời điểm thăng hoa thì Sơn lại làm bậy sau một trận đấu bị ngồi ghế dự bị.

Sơn cùng lúc vi phạm nhiều điều cấm kỵ trong nội quy đội bóng như đi uống rượu rồi về muộn lại còn liên quan đến vụ “chỉ điểm” để đồng hương Sỹ Mạnh hành hung hai đồng đội không hợp “cạ” với mình ở CLB.

Sau bản án mà CLB T&T Hà Nội dành cho Sơn, chắc chắn Sơn còn phải nhận thêm bản án từ ban kỷ luật VFF.

Sau Sơn là Tấn Tài, cầu thủ đàn anh ở Khánh Hòa nhưng có lối hành xử với đàn em, lại là người mới (thủ môn dự bị ở tỉnh khác về đầu quân) bằng luật riêng. Tấn Tài sau khi lời qua tiếng lại đã mượn tay anh chị nói chuyện phải quấy với đồng đội và cũng là hình thức dằn mặt.

Với hai tuyển thủ quốc gia được xem là người của công chúng, mang bộ mặt của đội tuyển Việt Nam lại hành xử thế, chắc chắn sẽ gây nhiều phản cảm và để lại tiếng xấu.

Cả Sơn và Tài đều là thần tượng của nhiều cầu thủ trẻ và đặc biệt là những em nhỏ đang nhìn vào các anh ở đội tuyển và xem các anh là một tấm gương. Thế mà họ lại thấy ở thần tượng mình kiểu hành xử xã hội đen với luật giang hồ được đưa vào bóng đá (!?).

Theo chúng tôi thì dù ban kỷ luật VFF có đưa ra mức án như thế nào thì hai cầu thủ trên cũng không xứng đáng có mặt trong thành phần đại diện cho đội tuyển quốc gia ở đợt tập trung tới.

Dù họ có tài cách mấy nhưng với hành vi sai phạm nặng nề, lại là ẩu đả và hành xử đồng đội mình thì việc họ sớm có mặt trở lại trong đội tuyển sẽ để lại nhiều tác động xấu cho bóng đá Việt Nam.

Ngoài hình phạt với hai cầu thủ trên, vấn đề quan trọng hơn là công tác giáo dục những thế hệ trẻ nhìn vào đàn anh ở đội tuyển để học tập

Theo Nguyễn Nguyên (Pháp luật TP HCM)
.
.
.