"Phá dớp" hạ Quảng Ninh, Viettel giành quyền vào chung kết Cup Quốc gia

Thứ Tư, 16/09/2020, 20:25
Đội khách đã có chiến thắng 2-1 trước Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả để giành quyền góp mặt trong trận chung kết Cup Quốc gia 2020.

Viettel đã phá dớp không thắng được Quảng Ninh nhưng quan trọng hơn chiến thắng đầu tiên trước đội bóng vùng mỏ này đã trao tấm vé vào chơi trận chung kết Cup Quốc cho đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng.

Công đầu trong chiến thắng này thuộc về Bùi Tiến Dũng khi anh là tác giả của bàn thắng quyết định trong những phút cuối trận để ấn định tỷ số 2-1 cho Viettel. Pha lập công của Dũng xứng đáng với hai từ siêu phẩm khi cầu thủ có biệt danh "bộ đội" tung cú sục bóng để đánh bại thủ thành Tuấn Linh.

Đó đã là những phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2 khi Than Quảng Ninh đã và đang chiến đấu vô cùng quả cảm để níu kéo hy vọng vào trận chung kết Cup Quốc gia của mình. Đội chủ nhà đã ở gần tấm vé đó hơn bao giờ hết khi Hai Long ghi bàn gỡ hòa trên chấm phạt đền ở phút 86.

Chiến thắng lần này của Viettel cũng mang đậm dấu ấn của HLV Trương Việt Hoàng khi đội bóng của ông đã chơi có phần lép vế trước Quảng Ninh ở đầu trận khi đội chủ nhà dâng cao tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Sang đến hiệp hai, Viettel chủ động chơi phòng ngự phản công. Cách tiếp cận này đã phát huy tác dụng khi ở phút 52, tiền đạo Bruno đã buộc Văn Việt và Nhật Minh của chủ nhà phải phạm lỗi trong vùng cấm. Trên chấm phạt đền, chân sút ngoại của Viettel dễ dàng đánh bại Tuấn Linh để mở tỷ số.

Bàn thắng đó giúp Viettel khai thông thế bế tắc và cũng từ đó đội bóng áo lính dù mất tới hai người do Khắc Ngọc và Văn Hào nhận thẻ đỏ nhưng vẫn giữ vững được tỷ số 2-1 cho đến hết trận.

Đối thủ của Viettel trong trận chung kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Hà Nội và TP HCM.

Nguyễn Bình
.
.
.