Pedro giúp Chelsea thắng trận đầu, dù Terry bị đuổi

Thứ Hai, 24/08/2015, 05:13
Chelsea thắng West Brom 3-2 trong trận chiến đầy khó khăn giữa cơn mưa lớn ở sân The Hawthorns hôm 23/8.

Đoàn quân Jose Mourinho có chuyến đi mưa gió và lạnh lẽo đến sân The Hawthorns, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Cơn mưa rào suốt trận mang đến những khó khăn cho đội khách: bị thổi phạt đền sớm, mất người khi trận đấu còn hơn nửa tiếng. Chelsea vẫn thể hiện lối chơi phòng ngự lỏng lẻo như hai trận đầu mùa. Nhưng trước West Brom, The Blues đã không hòa hay thua mà có trọn vẹn ba điểm. Sự khác biệt đến từ tân binh 30 triệu đôla: Pedro.

Pedro góp công đầu trong chiến thắng của Chelsea. Ảnh: CFC.

Cựu cầu thủ Barca ghi một bàn và kiến tạo cho Diego Costa đưa Chelsea dẫn trước chỉ sau 30 phút có mặt trên sân. Bàn thắng còn lại của Chelsea đến từ một cầu thủ Tây Ban Nha khác: Cesar Azpilicueta.

Trong ngày thi đấu tồi tệ, hàng phòng ngự đội khách thủng lưới hai bàn đều do James Morrison ghi. Đội trưởng John Terry phút 54 còn nhận thẻ đỏ trực tiếp, đẩy đội nhà vào thế thiếu người. Dưới sức ép sân khách, Chelsea vẫn cố gắng giữ lợi thế dẫn bàn đến hết trận.

Các nhà đương kim vô địch đã trở lại đường đua sau màn khởi đầu thất vọng. "Người Hạnh phúc" có thể thở phào sau những áp lực và chỉ trích gần đây, dù vẫn còn nhiều nỗi lo phía trước.

"Đừng đòi hỏi quá nhiều ở Pedro chỉ sau ba ngày tập luyện. Không ai hoài nghi về chất lượng của Pedro nhưng cậu ấy cần thời gian để hòa nhập với lối chơi và hiểu các đồng đội", Mourinho muốn giảm áp lực lên học trò trước trận.

Nhưng Pedro đã làm tốt hơn rất nhiều so với những gì HLV người Bồ Đào Nha mong đợi. Từ cú sút đầu tiên cho đội bóng mới, Pedro đã lập công ở phút 20. Tiền đạo 28 tuổi xoay xở trong vòng cấm rồi sút căng, bóng đi đập chân hậu vệ chủ nhà bay vào lưới. 10 phút sau, từ pha phản công nhanh, Pedro dứt điểm hỏng ăn nhưng lại trở thành đường chuyền tạo cơ hội cho Costa đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt.

Terry lầm lũi rời sân, lần thứ hai liên tiếp không được đá trọn vẹn. Ảnh: Reuters.

Pedro có biệt danh là "gà son" khi còn chơi cho Barca. Không có gì ngạc nhiên khi hai bàn thắng có công của Pedro đều dính đến yếu tố may mắn.

“Man Utd, các bạn có đang xem không” là tiếng hô lớn trên khán đài từ CĐV Chelsea. Nhìn màn thể hiện của Pedro, có lẽ HLV Louis Van Gaal không khỏi có chút tiếc nuối. Trong khi Man Utd chỉ ghi hai bàn sau ba trận thì Pedro góp công vào hai bàn thắng chỉ trong 30 phút ra sân.

Hàng phòng ngự Chelsea sớm bộc lộ sơ hở từ những phút đầu tiên. Nemanja Matic phạm lỗi với Calumn McManaman trong vòng cấm, giúp West Brom hưởng phạt đền. Thibaut Courtois, trở lại từ chiếc thẻ đỏ nhận ngày khai mạc, dùng chân cản phá cú sút 11m của Morrison.

Khâu kèm người của Chelsea có vấn đề trong bàn thua đầu tiên ở phút 35. Từ pha tấn công biên, Morrison tiến vào vòng cấm nhận đường chuyền về của đồng đội rồi tung cú sút căng rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Các cầu thủ Tây Ban Nha của Chelsea trận này chơi khá hay, trong đó có Cesc Fabregas. Phút 42, tiền vệ mang áo số 4 lốp bóng cho Costa ở tuyến trên. Costa bị đè ngã, bóng bật ra đúng tầm di chuyển của Azpilicueta và hậu vệ trái Chelsea dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-1.

Costa có bàn đầu tiên ở mùa giải mới. Ảnh: CFC.

Đầu hiệp hai, Terry bị đuổi sau pha phạm lỗi với Rondon trong tình huống tiền đạo người Venezuela thoát xuống trống trải. Chỉ ít phút sau, West Brom có bàn rút ngắn tỷ số từ cú đánh đầu hiểm của Morrison.

Những sự thay đổi nhân sự hợp lý của Mourinho giúp Chelsea có thế trận an toàn. Thậm chí đội khách có thể thắng đậm hơn nếu các chân sút dứt điểm tốt.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Zouma, Terry (c), Azpilicueta; Matic, Fabregas; Pedro (Mikel), Willian (Cahill), Hazard; Diego Costa (Falcao)

West Brom: Myhill, Dawson, McAuley, Olsson, Brunt, McManaman, Morrison, Fletcher (c), Yacob, McClean, Rondon

PV(theo VNE)
.
.
.