Ông trời không nghiệt ngã!

Chủ Nhật, 18/12/2011, 11:43
Hai năm và hai trận siêu cúp phải đánh đu số phận trên chấm phạt đền, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã trải qua hai cảm giác rất khác nhau. Cái cảm giác mà nếu một năm trước ông trời rất nghiệt với mình thì một năm sau đã đáp trả mình tất cả.

Khi ông trọng tài thổi còi mãn cuộc 90 phút chung kết, tỷ số trận đấu là 1-1 và hai bên phải phân định thắng thua bằng những loạt đấu 11m thì cái “bóng ma” ấy đã chính thức hiện về trong lòng HLV Hữu Thắng. Cái “bóng ma” của 1 năm về trước, cũng trong một trận siêu cúp và cũng từ những loạt đá luân lưu như thế này, Sông Lam của ông Thắng từ chỗ tưởng như có tất cả cuối cùng lại phải ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang.

Trận siêu cúp QG năm ngoái, ông Thắng bình thản điều binh trên sân Hàng Đẫy, và bình thản nhìn các học trò dẫn trước chủ nhà HN.T&T đến 2-0. Ông không thể ngờ rằng bàn cờ lại bị đảo vào phút chót khi HN.T&T với sự xông xáo của các ngoại binh và với sự yểm trợ của thần may mắn lại có thể gỡ hòa 2-2 rồi thắng ngược trên chấm luân lưu 11m. Sau trận siêu cúp ấy, ông Thắng đã lủi thủi rời sân mà không ngừng trách ông trời quá “nghiệt” với mình.

Niềm vui của các cầu thủ SLNA.

Hôm qua, trong trận siêu cúp trên sân nhà với “kèo dưới” Navibank Sài Gòn thì suýt chút nữa thầy trò ông lại phải đối diện với cái nghiệt của… trời. Bởi trận đấu hôm qua, dù đã có bàn dẫn trước do công của Hồng Việt, nhưng chỉ 10 phút sau Sông Lam của ông đã bị gỡ hòa.

Và sau khi bị gỡ hòa thì ông cứ phải nhấp nha nhấp nhổm với những quả đánh lận lưng của cầu thủ đối phương. Khoảng 30 phút cuối trận, ông Thắng đã đứng sát sạt đường piste để hò hét chỉ đạo gần như trong từng pha bóng. Khi những sự hò hét không giúp đội bóng của  mình vượt lên dẫn điểm, khi mà hai bên buộc phải kéo nhau đến những loạt đấu 11m thì ông Thắng lại càng thấp thỏm hơn.

May sao, 4 lượt sút đầu tiên, quân ông chỉ trượt 1 trong khi đối thủ lại trượt tới 3 lần. May sao, Nguyễn Trọng Hoàng – cầu thủ đã sút hỏng Penalty trong trận U.23 Việt Nam – U.23 Lào tại SEA Games vừa rồi lần này lại dứt điểm chính xác quả Penalty quyết định, giúp SLNA giật cúp vàng. Nhìn cái cảnh ông Thắng chạy ra sân, ôm trầm lấy Trọng Hoàng là đủ hiểu ông hạnh phúc đến đâu!

Hai năm và hai trận siêu cúp phải đánh đu số phận trên chấm phạt đền, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã trải qua hai cảm giác rất khác nhau. Cái cảm giác mà nếu một năm trước ông trời rất nghiệt với mình thì một năm sau đã đáp trả mình tất cả.

Hôm qua, người Sông Lam vui, và ông Thắng vui với một chiếc cúp giàu ý nghĩa tinh thần!

Phan Đăng
.
.
.