"Ông lớn" thị uy

Thứ Bảy, 13/08/2011, 15:30
Không có ngày "siêu chủ nhật" song không vì thế, sức nóng của ngày khai mạc Premier League lại giảm đi. Trái lại, càng sát giờ bóng lăn, sức nóng của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đang tăng lên từng giờ từng phút.

Màn thị uy của "ông lớn"

Không kể đến cặp đấu giữa Tottentam và Everton bị hoãn theo khuyến cáo từ cảnh sát London do tình trạng bạo lực lan tràn, 9 cặp đấu còn lại sẽ vẫn diễn ra bình thường theo kế hoạch. Như mọi khi, ở vòng đấu đầu tiên, mọi ánh mắt của số đông người hâm mộ đang đổ dồn vào những cặp đấu có sự góp mặt của những "ông lớn" trong làng bóng đá Anh.

Theo lịch thi đấu, đối thủ của nhà ĐKVĐ M.U trong trận đầu ra quân sẽ là West Brom. Thực tế, M.U đã phô diễn sức mạnh tiềm tàng trong trận tranh siêu cúp Anh vừa qua trước đối thủ Man City. Ngoài những gương mặt cũ, những nhân tố mới như thủ thành David de Gea hay tiền vệ chạy cánh Ashley Young đang dần chứng tỏ giá trị đích thực của mình. Chắp thêm vóng muốt, M.U đang khát khao thể hiện bản lĩnh trong hành trình bảo vệ danh hiệu VĐ Premier League. Và như thế, một  West Brom yếu ớt sẽ phải oằn mình chống đỡ lại M.U trong lần đối đầu sắp tới.

Cùng với cặp đấu giữa West Brom và M.U, cuộc đối đầu giữa Newcastle và Arsenal hứa hẹn sẽ rất thú vị, kịch tính. Vào lúc này đây, ông thầy người Pháp, Arsene Wenger đang phải đau đầu với bài toán nhân sự. Trong khi Cesc Fabregas và Samir Nasri nhấp nhổm đòi ra đi, cây săn bàn Robin van Persie lại dính chấn thương mắt cá chân trong trận giao hữu gặp Benfica. Có thể nói, việc đối đầu với Newcastle trong giai đoạn "nước sôi lửa bỏng" như hiện nay là một bài test thực sự với "pháo thủ" thành London.

Tương tự như Arsenal, Chelsea đang phải loay hoay với vấn đề thiếu hụt nhân sự. Ngay trước giờ G, ông thầy Andre Villas Boas đã phải đón nhận thông tin không lấy gì làm vui vẻ về tình trạng chấn thương của những Michael Essien, Frank Lampard, Fernando Torres… Tuy vậy, với dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, Chelsea sẽ không đến nỗi vật vã trong việc giành thắng lợi trước đối thủ Stoke City.

Cũng ở vòng 1, "gã nhà giàu" mới nổi Man City sẽ tiếp đón đối thủ mới thăng hạng Swansea City trên sân nhà. Còn Liverpool sẽ chạm trán với Sunderland.

Chờ đợi “tân binh”tỏa sang

Ngoài việc mong đợi màn thị uy từ "ông lớn", vòng 1 giải Ngoại hạng Anh còn là cơ hội để người ta trông chờ vào màn ra mắt của những tân binh. Với mức phí chuyển nhượng lên đến 38 triệu bảng, chân sút người Argentina,  Sergio Aguero (Man City) đương nhiên nhận được sự chú ý đặc biệt. Chắc hẳn, sức ép tâm lý ít nhiều đang đè nặng lên cựu chân sút Atletico Madrid trong ngày đầu ra quân tại Premier League.

Bên cạnh đó, mọi ánh mắt của số đông người hâm mộ còn dõi theo màn trình diễn của những Gervinho (Arsenal), Romelu Lukaku (Chelsea), David de Gea,  Ashley Young (M.U)...

Lương Bằng
.
.
.