Olympic Việt Nam thua 1-3: Bài kiểm tra đầu tiên

Thứ Tư, 03/09/2014, 07:37
Vào 17h chiều 2/9, trên sân vận động Hàng Đẫy đã diễn ra trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam. Đây là trận đấu nằm trong kế hoạch tuyển chọn nhân sự của vị HLV người Nhật Bản, Toshiya Miura cho đội hình chính của cả 2 đội tuyển.

Lần ra sân này, HLV Miura đã triệu tập nhiều gương mặt mới trong đội hình ĐT Olympic Việt Nam nhằm tạo cơ hội cho các tuyển thủ trẻ tìm được sự gắn kết với nhau trong lối chơi. Đây cũng là một bài kiểm tra để tìm ra những cái tên chính trong đội hình của ĐT Olympic Việt Nam tham dự Asiad 17 tại Hàn Quốc vào tháng 9 tới.

Chính động lực đó đã khiến ĐT Olympic chơi có đường nét và tạo được nhiều đường bóng sắc nét về phía khung thành của ĐT Việt Nam. Phút 36 cầu thủ Mạc Hồng Quân đã có pha ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Olympic Việt Nam. Trong những phút cuối hiệp 1, ĐT Olympic cũng có thêm một cơ hội nguy hiểm nữa nhưng  1-0 là tỷ số được giữ nguyên đến hết hiệp.

ĐT Việt Nam (áo đỏ) lội ngược dòng thắng 3-1 trước ĐT Olympic VN.

Sang hiệp 2, HLV Miura đã cho thay đổi nhân sự ở cả 2 đội tuyển và với kinh nghiệm thi đấu dày dặn hơn, các đàn anh ở ĐT Việt Nam đã giành quyền kiểm soát trận đấu, họ tổ chức những cuộc tấn công bài bản và nguy hiểm lên phía sân ĐT Olympic. Phút 56 tuyển thủ Tấn Tài đã có pha gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam từ một pha dứt điểm cận thành đẹp mắt. Ở hiệp đấu này Công Vinh đã cho thấy tầm quan trọng của anh trong đội tuyển khi anh đã có những đường chuyền chuẩn xác cho đồng đội tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía sân ĐT Olympic Việt Nam.

Và một trong những đường chuyền đấy đã tạo điều kiện cho Hải Anh ghi bàn thắng thứ 2 cho ĐT Việt Nam vào phút 63. Và chính Công Vinh là người ghi bàn thắng thứ 3 ấn định tỷ số 3-1 nghiêng về ĐT Việt Nam vào phút 85.

Sau trận đấu, HLV Miura cho biết đây là trận đấu để ông đánh giá khả năng chuyên môn của toàn đội và ông cũng hài lòng về phong độ và thể lực của các cầu thủ ở cả 2 đội tuyển

Minh Long
.
.
.