Góc nhìn của tôi:

"Nội gián" bóng đá - thật không?

Thứ Tư, 27/06/2012, 18:24
Chưa bao giờ sân chơi Euro lại nóng quanh chuyện nội gián bóng đá như lúc này. Những người hiểu chuyện nói rằng “nội gián” có thể có thật, có thể chỉ là sản phẩm tưởng tượng của báo chí, mà có thể cũng chẳng loại trừ khả năng là một câu chuyện được các đội bóng dựng lên để hướng tới một mục đích nào đó, gây hoang mang cho đối phương chẳng hạn...

1/ Trước trận Anh – Thụy Điển tại vòng bảng Euro năm nay, một phóng viên Thụy Điển có cửa sổ phòng khách sạn đối diện với cửa số phòng họp chiến thuật đội Anh đã dùng những thiết bị kĩ thuật để ghi lại trọn vẹn buổi họp quan trọng này. Nhờ đó, ĐT Anh sẽ ra sân với những thay đổi nhân sự ra sao, sẽ chơi bóng như thế nào – tất tần tật đã xuất hiện trên mặt báo Thụy Điển trước khi trận đấu diễn ra. Không hiểu những “thông tin nội gián” ấy có được BHL Thụy Điển nghiên cứu hay không, nhưng rõ ràng là trận ấy ĐT Anh chỉ có thể thắng 3-2 một cách rất nhọc nhằn.

2/ Trước trận tứ kết Đức – Hy Lạp mới đây, những thay đổi nhân sự của ĐT Đức và cả cách tấn công, phòng ngự của họ cũng đã xuất hiện đầy đủ trên báo chí Đức. Nó khiến cho thủ quân đội này, hậu vệ Philipp Lahm tức điên: “Không loại trừ khả năng trong đội bóng có nội gián, và nhiệm vụ của chúng tôi là phải tìm ra ngay, rồi xử thật nặng nội gián này”.  Sau đó không lâu, trước trận tứ kết Anh – Italia, nhiều tờ báo Anh thậm chí còn chỉ thẳng nhà cầm quân người Italia, cựu HLV trưởng ĐT Anh Fabio Capello sẽ là “nội gián” cho đội bóng quê hương mình, và sau đó đã bị Capello dọa kiện.

Chưa bao giờ sân chơi Euro lại nóng quanh chuyện nội gián bóng đá như lúc này. Những người hiểu chuyện nói rằng “nội gián” có thể có thật, có thể chỉ là sản phẩm tưởng tượng của báo chí, mà có thể cũng chẳng loại trừ khả năng là một câu chuyện được các đội bóng dựng lên để hướng tới một mục đích nào đó, gây hoang mang cho đối phương chẳng hạn.

3/ Thế cho nên, trong lúc chưa xác minh được tính thật – giả của câu chuyện mang nhiều màu sắc bí ẩn này, điều đáng quan tâm là: Ai, HLV, đội bóng nào sẽ lợi dụng được tính chất “hư hư thực thực” của nó để tạo sức mạnh cho mình, và làm lung lạc ý chí của đối phương.

Với việc những đội bóng quái chiêu như Đức, như Italia hay Tây Ban Nha đều đang có mặt ở bán kết, những thông tin về việc “nội gián bóng đá” chắc chắn sẽ còn diễn ra hết sức xôm trò!

Phan Đăng
.
.
.