Nỗi đau màu da trời

Thứ Sáu, 08/04/2011, 10:03
Chelsea bước vào trận tứ kết lượt đi Champions League cùng Manchester United (MU) với một niềm tin mãnh liệt vào một chiến thắng. Tin thế là bởi, trong lịch sử họ chưa bao giờ thua "Quỉ đỏ" trên sân nhà, và bởi sau khi đã bị loại khỏi cúp FA và đã gần như không còn cơ hội bảo vệ chức VĐQG thì chiến trường châu Âu chính là niềm hy vọng cuối cùng của họ.

Đấy là lý do vì sao mà Chelsea đã vào trận bằng cả hai nòng súng Drogba - Torres, và chỉ vừa sau tiếng còi khai trận là đã tràn sân, dồn ép đối thủ. Khoảng thời gian ấy, cảm giác như, màu áo xanh Chelsea có thể chọc thủng "bong ke phòng ngự" của M.U bất cứ lúc nào. Nhưng đấy là "cảm giác". Và ở một thời điểm mà cái "cảm giác" Chelsea có thể ghi bàn vẫn đang diễn ra thì đùng một cái, bóng đến chân Carrick ở khu vực tiền vệ phải  của M.U. Rất nhanh, Carrick phóng quả bóng sang biên trái, đúng đà chạy của Ryan Giggs.

Rooney là người đã tạo ra "nỗi đau màu xanh" cho bại tướng Chelsea.

Không ai ngờ là một cầu thủ 37 tuổi như Giggs lại có thể nhận biết và xử lý tình huống hệt như một chàng thanh niên: chỉ cần một chạm, đẩy bóng về phía trước là ngay lập tức những hậu vệ Chelsea đã bị loại bỏ. Từ pha loại bỏ "siêu đột biến" ấy, Giggs nhả bóng vào giữa, giúp Rooney có thể dễ dàng đệm bóng vào góc xa. 1-0, M.U dẫn trước.

Thua trước nhưng các CĐV Chelsea vẫn tin vào một cú lật ngược ván cờ, bởi đơn giản là trong cuộc chạm trán mới đây giữa hai đội ở Stamford Bridge (trong khuôn khổ giải ngoại hạng Anh), Chelsea cũng đã bị dẫn trước, và sau đó, đã thắng lại 2-1 bằng một quả Penalty gây tranh cãi.

Penalty -  lần này thì nó đã không diễn ra, nhưng nó lại cũng chính là nguồn cơn khiến HLV Ancelotti sau trận đấu phải tức giận ra mặt. Theo chiến lược gia người Italia thì ở những phút cuối cùng, Ramires đã bị Evra phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm, nhưng cả trọng tài chính lẫn trọng tài biên dù ở một vị trí quan sát rất thuận lợi vẫn im lặng một cách khó hiểu.

Thực tế thì Ancelotti không "đổ điêu" cho trọng tài, bởi ống kính truyền hình chứng tỏ rằng tình huống ấy, lẽ ra Chelsea đã phải được hưởng 11m, và nếu đúng như vậy thì có thể họ đã không thua đau ngay ở thánh địa của mình. Nhưng biết làm sao được, cách đây chưa lâu Chelsea đã thắng M.U bằng một quả phạt đền gây tranh cãi thì bây giờ Chelsea lại đã bị trọng tài khước từ một quả phạt đền mười mươi - âu cũng là lẽ công bằng?

Ở trận tứ kết còn lại, Barcelona đã dễ dàng đánh bại Sahkhtar Donetsk của Ukraina 5-1, để tiếp bước người hàng xóm Real, đặt cả hai chân vào vòng bán kết

Tuấn Thành
.
.
.