23h đêm qua, lượt trận cuối bảng G Mỹ-Đức: 0-1; BĐN-Ghana: 2-1:

Niềm vui người Đức, nỗi buồn Ronaldo!

Thứ Sáu, 27/06/2014, 06:39
Mọi hồ nghi, suy đoán về gạch nối Klinsmann trong cuộc đấu giữa Đức và Mỹ đã trở thành lố bịch. Những người đàn ông kiêu ngạo có mặt trên sân Recife đã làm đúng như những gì họ nói, ít nhất là trong cách thể hiện. “Trận đấu thật” ở cách Đức tìm bàn thắng, thật ở cả cách Mỹ dồn lực bảo vệ… thất bại tối thiểu.

Dĩ nhiên, kịch bản không tạo ra bất kì nghi ngờ nào ở Recife được sự hỗ trợ từ cặp đấu Ghana-Bồ Đào Nha, khi kẻ thất thế hơn là BĐN mới là người dẫn trước. Mặc dù có cảm giác Đức không tung hết lực, nhưng đó là sự toan tính hợp lí để đảm bảo thể lực và lực lượng, khi mà họ cũng không quá khó khăn để kiểm soát thế trận, với sự vượt trội về đẳng cấp. Cứ lặng lẽ chơi bóng, Đức cũng có bàn thắng từ cú đặt lòng cực kì chuẩn xác và kĩ thuật của T.Mueller (55’).

C.Ronaldo có bàn thắng đầu tiên ở World Cup  nhưng Bồ Đào Nha vẫn bị loại.

Cái cách J.Loew ăn mừng, vui ra mặt mà không buồn ngó sang Klinsmann bên kia chiến tuyến là sự khẳng định: Đức muốn thắng. Nhưng 1 bàn thắng vẫn là khoảng cách rất an toàn cho Mỹ. Bởi chỉ 2 phút sau ở Brasilia, Ghana có bàn gỡ hòa. Và phút 80, C.Ronaldo có bàn thắng đầu tiên ở World Cup năm nay để… đảm bảo cho Mỹ một suất ở vòng 1/8.

Một lượt đấu rùm beng, nhưng lại kết thúc khá nhạt nhòa. Chỉ có một nỗi buồn, đó là cái dớp khủng khiếp dành cho Quả bóng vàng FIFA vẫn chưa hết linh ứng. C.Ronaldo và BĐN ra về chỉ vì thua hiệu số, nhưng phía sau họ là 3 trận phủ đầy màu ảm đạm!

 

Gia Bách
.
.
.