Những ông bầu thích trò chơi tung hứng

Thứ Ba, 22/01/2013, 09:56
Trong thời buổi kinh tế khó khăn, các ông bầu đang làm mọi cách để giúp doanh nghiệp của mình trụ vững. “PR” luôn là chiêu hiệu quả để đánh bóng tên tuổi và các ông bầu đã tranh thủ bất cứ cơ hội nào để có thể “tung hỏa mù”, ngay cả việc sẵn sàng tung hứng nhau, hay thậm chí là “dìm hàng” các cầu thủ.

Những câu chuyện xung quanh cầu thủ Văn Quyến cho đến giờ vẫn luôn được nhiều người bàn tán. Ít ai ngờ một cầu thủ đã đánh mất tài năng của mình và bước dần sang tuổi “nghỉ hưu”, lại vẫn còn “hot” như vậy. Dân trong nghề nhìn Văn Quyến đá, 10 người thì 9 người đều nhận xét Quyến “béo” khó trở lại như ngày xưa lắm. Nhiều lần chấn thương, thân hình nặng nề và quyết tâm chưa bao giờ là cao nhất của Văn Quyến khiến con đường trở lại luôn gập ghềnh. Tuy nhiên, thương hiệu của Văn Quyến thì chẳng phải bàn cãi, thậm chí có thể “sử dụng” vài năm nữa, bởi trong con mắt của rất nhiều thế hệ Việt Nam, Quyến vẫn được ghi nhận là một thần đồng bóng đá thực sự.

Bởi thế, Sài Gòn XT đã chấp nhận bỏ ra 30 triệu/tháng để mượn Văn Quyến về để đánh bóng chiếc ghế dự bị. Còn nhớ những ngày đầu tiên Quyến đến Sài thành ở lượt về năm ngoái, sân Thống Nhất đông hẳn. CĐV đa phần đều tò mò muốn xem tận mắt Văn Quyến đá đấm như thế nào. Hết mùa giải, Văn Quyến được trả về địa phương, bầu Thụy chi vài trăm triệu cho một vụ “PR” có thể được xem là thu lời trông thấy.

SLNA thì chẳng cần phải “PR” bởi vốn dĩ đội bóng này đã quá nổi tiếng bởi những tài năng và cả những sự cố đình đám. Vì thế, khi mà chuyên môn của Văn Quyến không còn đáp ứng được yêu cầu của BHL, cầu thủ này đã bị thanh lý hợp đồng. Cũng cần phải nói, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, quyết định của lãnh đạo đội bóng được xem là bất đắc dĩ, bởi nếu không loại Quyến, sẽ gây tâm lý không tốt trong đội.

Bầu Trường của Ninh Bình đã “chộp” ngay cơ hội để thực hiện một loạt những chiêu “PR”, thông qua những vụ chốt mua rồi lại không, rồi lại mua Văn Quyến. Chưa hết, nắm thế đằng chuôi, Ninh Bình đưa ra một bản hợp đồng “kỳ lạ” với Văn Quyến, khiến nhiều người không khỏi chú ý. Báo chí liên tục thông tin, bình bán và Ninh Bình cũng tranh thủ “tung bom” hết cỡ.

Sau Văn Quyến, đến lượt Công Vinh cũng nằm trong kế hoạch đánh bóng tên tuổi của đội bóng cố đô. Đưa ra mức giá mà ai cũng biết, cả Hà Nội và Công Vinh khó chấp nhận, ngay cả việc có phải ngồi chơi xơi nước. Thế nhưng chẳng sao cả, Ninh Bình hành xử theo kiểu “tôi có tiền, tôi có quyền”, nếu cảm thấy hợp lý thì nói chuyện, còn không thì cứ xem như một lựa chọn, trong rất nhiều lựa chọn có mục đích tương tự nhau của các ông bầu.

Bầu Trường (trái) gây được chú ý sau vụ giải cứu Văn Quyến và Công Vinh. Ảnh: An Nhi.

Và rõ ràng, Ninh Bình đã thành công ngoài mong đợi. GĐĐH Phạm Văn Lệ vốn chẳng mấy người biết, nhưng sau khi được lên làm Chủ tịch CLB thay bầu Trường, giờ cũng nổi như cồn trong giới bóng đá. Tất nhiên, điều cuối cùng vẫn là sự chú ý với thương hiệu xi măng - bầu sữa chính của Ninh Bình.

Công Vinh đang được các ông bầu tận dụng tối đa để đánh bóng thương hiệu. Ông bầu “8X đời cuối” Nguyễn Đức Thụy cũng tuyên bố nhảy vào cuộc để giải phóng cho tiền đạo này, sẵn sàng mua đứt. Rồi trên một tờ báo, ông bầu này lại phủ nhận. Đúng là chẳng biết đâu mà lần.

Bình Dương cũng không bỏ qua cơ hội tham gia trò chơi tung hứng, khi liên tục tuyên bố sẵn sàng mua Trọng Hoàng, Công Vinh. Nhiều người cho rằng, nếu quả thực đội bóng này sẵn sàng chồng tiền như đã tuyên bố, thì có lẽ Trọng Hoàng đã đưa ra quyết định lâu rồi, thay vì ở lại với bản hợp đồng 1 năm, nhận lót tay chỉ bằng 1 nửa so với lời mời chào của đội bóng đất Thủ.

Hải Phòng dường như cũng đang tranh thủ làm thương hiệu. Việc mua lại suất của Khánh Hòa khiến đội bóng đất Cảng càng được nhiều người biết đến. Hải Phòng mùa giải năm nay cũng có những vụ mua bán khá đình đám, khi bê nguyên cả bộ 3 Minh Đức-Quang Hải-Atonio từ Sài Gòn XT về.

Đến bầu Đệ từng chê Công Vinh, cũng lên tiếng muốn có cầu thủ này, dẫu biết Công Vinh có cho thêm tiền cũng chẳng về với Thanh Hóa.

Trong bối cảnh các ông bầu thi nhau “tung bom” như hiện nay, không chỉ giúp họ hưởng lợi về mặt tên tuổi, mà cả những cầu thủ cũng bỗng dưng có giá. Bóng đá Việt Nam vốn loạn lắm rồi, liệu các ông bầu có cần phải tung hứng nhiều như thế?

Bầu Đệ “gia hạn” cho Quốc Vượng thêm 1 tuần phải trả hết nợ

Bầu Đệ (Thanh Hóa) cho biết, ông đã chuẩn bị sẵn đơn kiện Quốc Vượng và nếu trong 1 tuần nữa, tiền vệ người Nghệ An không mang 300 triệu trả CLB Thanh Hóa, ông sẽ gửi đơn ra Tòa. Thực tế, bầu Đệ đã từng gửi đơn rồi, nhưng lá đơn của ông bầu này lại nhầm địa chỉ. Thay vì gửi cho Tòa án án TP Vinh, bầu Đệ lại gửi tới Tòa án TP Thanh Hóa. Bầu Đệ quyết “xử” Quốc Vượng, còn cầu thủ này cho biết cũng đang rất chờ đến ngày được... ra Tòa, vì muốn mọi việc giải quyết dứt điểm cho đỡ mệt mỏi.

Đầu năm 2012, Thanh Hóa ký hợp đồng 3 năm với Quốc Vượng, có giá trị chuyển nhượng 2,3 tỷ đồng. Theo thỏa thuận hai bên, bầu Đệ trả 300 triệu năm đầu tiên và mỗi năm sau là 1 tỷ. Sau đó, Quốc Vượng xin tạm ứng 700 triệu, nhưng sau 5 vòng đấu, Thanh Hóa đã thanh lý hợp đồng với Quốc Vượng vì cho rằng cầu thủ này vô kỷ luật. Bầu Đệ cho rằng Quốc Vượng đã nợ mình 400 triệu đồng, trong khi Quốc Vượng lại khẳng định chính Thanh Hóa mới phải đền bù, vì đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Hữu Tú

An Nhi
.
.
.