Những “cô gái vàng” bóng bàn Công an nhân dân

Thứ Năm, 11/09/2014, 16:32
Các nữ vận động viên đoạt “ngôi hậu” tại Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân năm 2014 lần này là thế hệ chuyển tiếp, còn rất trẻ, có nhiều triển vọng đóng góp và phục vụ lâu dài cho thể thao thành tích cao CAND.

Trước ngày diễn ra Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân năm 2014 tranh cúp PV- Đạm Cà Mau diễn ra tại tỉnh Đắc Lắc (kết thúc tối 10/9), đội tuyển bóng bàn nữ CAND dẫu không được đánh giá cao, nhưng bằng ý chí quyết tâm và đặc biệt là bản lĩnh thi đấu không những lần đầu tiên giành được tấm Huy chương vàng (HCV) nội dung đồng đội mà còn góp công lớn đưa đội tuyển bóng bàn CAND đoạt giải nhất toàn đoàn.

Ở trận chung kết đôi nữ, Tường Giang - Việt Linh (CAND) đối đầu với Mỹ Trang - Quỳnh Trâm (Petrosetco TP Hồ Chí Minh). Hai vận động viên của đội CAND liên tục có những pha phòng thủ bền bỉ rồi bất ngờ chuyển sang tấn công khi có cơ hội. Chính sự ăn ý đã giúp Tường Giang - Việt Linh giành chiến thắng ở séc 5 trước Mỹ Trang - Quỳnh Trâm để giành HCV đôi nữ. Ngoài hai tấm HCV nội dung đồng đội nữ và đôi nữ, bóng bàn CAND còn giành thêm 1 HCV ở nội dung đôi nam - nữ giữa Tường Giang (CAND) và Duy Hoàng (Petrosetco TP Hồ Chí Minh) khi thắng 3- 0 trong trận chung kết trước Trần Tuấn Quỳnh - Nguyễn Thị Nga (Hà Nội). Ngoài 2,5 tấm HCV, đội tuyển bóng bàn CAND còn giành một HCĐ nội dung đồng đội nam và hai HCĐ đơn nữ của Tường Giang và Việt Linh. Kết thúc giải, đội tuyển bóng bàn CAND nhất toàn đoàn với 2,5 HCV và 3 HCĐ.

Để tìm hiểu về thành công của bóng bàn CAND năm nay, chúng tôi đã tiếp xúc với anh Nguyễn Danh Phong, Huấn luyện viên Đội tuyển bóng bàn CAND và được biết, tuy đội tuyển bóng bàn nữ CAND còn rất trẻ, chỉ tập huấn trong nước, ít có điều kiện thi đấu cọ sát với các đội mạnh, nhưng toàn đội có những thuận lợi nhất định khi trong quá trình tập luyện đã nhận được sự quan tâm chu đáo của Bộ Công an, sự đoàn kết của các vận động viên và Huấn luyện viên trong tập luyện, thi đấu với đấu pháp và chiến thuật hợp lý nên đã vượt qua được những khó khăn để giành chiến thắng ngoài mong đợi. Phần thưởng này không chỉ giành riêng cho các vận viên mà là phần thưởng chung của thể thao CAND nói chung và bóng bàn CAND nói riêng.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, đồng chí Nguyễn Đăng Trường, Phụ trách bộ môn bóng bàn CAND cho biết, ngay sau khi nhận được tin đội tuyển bóng bàn CAND đoạt giải nhất toàn đoàn, đặt biệt các vận động viên nữ đoạt HCV nội dung đồng đội, HCV nội dung đôi và HCV nội dung đôi nam nữ, Trung tâm thể thao CAND đã kịp thời chúc mừng và sẽ đề xuất đề nghị lãnh đạo các cấp khen thưởng các vận động viên.

Cũng theo đồng chí Trường, thành tích này đã thể hiện sự đầu tư có chiều sâu, giúp các vận động viên trưởng thành về tư duy, chiến thuật, bản lĩnh thi đấu. Điều đáng mừng là các vận động viên đoạt “ngôi hậu” lần này là thế hệ chuyển tiếp, còn rất trẻ, có nhiều triển vọng đóng góp và phục vụ lâu dài cho thể thao thành tích cao CAND.

Lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND, Cục Công tác chính trị và và Trung tâm thể thao CAND dã và đang tạo điều kiện thuận lợi nhất để các vận động viên đến tuổi vừa đi học đại học phù hợp với chuyên môn, vừa tạo điều kiện để các vận động viên sang nước ngoài tập huấn, thi đấu cọ sát nâng cao hơn nữa trình độ và kinh nghiệp thi đấu, qua đó có nhiều đóng góp hơn nữa cho thể thao thành tích cao CAND.

Đội tuyển bóng bàn nữ CAND: Phan Hoàng Tường Giang, 25 tuổi, Nguyễn Thị Việt Linh 20 tuổi, Nguyễn Thị Thanh Huyền, 18 tuổi và Nguyễn Thị Thanh Mai, 16 tuổi.  Trong số này hiện có Tường Giang và Việt Linh đang cử theo học tại Trường đại học Thể dục thể thao Từ Sơn, Bắc Ninh.

Nguyễn Hưng
.
.
.