Nguyễn Huy Hoàng sẽ bị phạt từ 3 đến 13 triệu đồng

Thứ Hai, 10/09/2012, 08:55
HLV trưởng CLB SLNA Nguyễn Hữu Thắng khẳng định: “Huy Hoàng say rượu, mất kiểm soát, chứ không phải sử dụng chất kích thích như một bộ phận dư luận nghi ngờ”.
>> Góc khuất trong “thế giới” người của công chúng

Liên quan đến việc trung vệ Nguyễn Huy Hoàng của SLNA bị tình nghi đã sử dụng ma túy, gây tai nạn trên đường phố Thanh Hóa vào chiều 7/9, HLV trưởng CLB SLNA Nguyễn Hữu Thắng khẳng định Công ty cổ phần Bóng đá Sông Lam sẽ họp bất thường để sớm đưa ra hình thức kỷ luật với cầu thủ đội mình.

Theo lời ông Thắng thì Công an Thanh Hóa bước đầu xác định trung vệ Huy Hoàng đã lái xe ôtô với nồng độ rượu quá quy định cho phép, và ông nhấn rõ: “Huy Hoàng say rượu, mất kiểm soát, chứ không phải sử dụng chất kích thích như một bộ phận dư luận nghi ngờ”. Ông giải thích: “Để biết một người có sử dụng chất kích thích hay không thì người ta phải xét nghiệm nước tiểu. Và theo những thông tin mới nhất mà tôi có được thì kết quả xét nghiệm nước tiểu của Huy Hoàng chứng minh anh ta không hề sử dụng chất cấm này”. 

Hiện tại, người phụ nữ mà Huy Hoàng gây tai nạn đang ở Bệnh viện Thanh Hóa để kiểm tra sức khỏe, và do vậy xe ôtô của Huy Hoàng vẫn đang bị Công an tạm giữ. HLV Nguyễn Hữu Thắng nói rằng, theo người nhà của người phụ nữ này thì chị đang bị nghi dãn xương, thế nên trong khoảng 1, 2 hôm nữa, khi mọi chuyện đuợc kết luận một cách chính thức, rõ ràng thì Công ty cổ phần Bóng đá Sông Lam mới tổ chức họp để có hình thức kỷ luật cuối cùng đối với Huy Hoàng.

Ông Thắng cho biết, quy chế hoạt động của CLB Sông Lam đã có những điều khoản quy định rõ việc các cầu thủ không được uống rượu tới mức mất kiểm soát. Những cầu thủ vi phạm điều khoản này, nếu là lần đầu tiên sẽ bị phạt 3 triệu đồng, nếu là lần thứ 2 sẽ bị phạt 13 triệu đồng, và nếu là lần thứ 3 sẽ bị đuổi khỏi đội 1, xuống tập cùng đội trẻ.

Đứng trước câu hỏi: “Đây là lần uống rượu quá mức cho phép” thứ bao nhiêu của Huy Hoàng HLV Hữu Thắng trả lời: “Có thể là trước đây anh ta cũng uống rượu, và có thể là trong những lần đó, cũng có lần vượt quá mức cho phép, nhưng vấn đề là chúng tôi không phát hiện được. Vì vậy có thể nói đây là lần đầu tiên Huy Hoàng vi phạm điều khoản này”.

Với câu trả lời này, có thể tin rằng Huy Hoàng sẽ bị CLB kỷ luật bằng cách phạt tiền, và khung phạt sẽ từ khoảng 3 triệu tới 13 triệu đồng.

Hình ảnh tuyển thủ...

Bóng đá Việt Nam mới chao đảo quanh sự kiện tân tuyển thủ QG Nguyễn Quốc Long bị đuổi khỏi ĐT chỉ sau 3 ngày tập trung vì đã có những lời lẽ, hành động khiếm nhã với các phóng viên. Nhưng vụ việc này chưa kịp lắng xuống thì người ta lại thêm một phen ầm ĩ với việc cựu tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng sử dụng rượu quá mức độ, gây tai nạn giao thông ở Thanh Hóa.

Nếu như Quốc Long là một tân tuyển thủ, một cầu thủ thuộc dạng “mới tinh sương” trong màu áo Tuyển thì cũng ở màu áo ấy, Huy Hoàng là một cái tên nổi đình nổi đám, một cái tên mà đã có lúc được các HLV coi như một biểu tượng cho các cầu thủ trẻ noi theo.

AFF Suzuki Cup 2010, trước tình trạng hàng loạt tuyển thủ gạo cội như Công Vinh, Việt Thắng  phải giã từ ĐT vì chấn thương, HLV Calisto đã một mực gọi lại Huy Hoàng dù Hoàng đã không còn ở phong độ đỉnh cao, và  dù trước đó anh  đã hơn một lần tuyên bố giã từ màu áo Tuyển. Lý do ông Calisto đưa ra: “Một cầu thủ giàu kinh nghiệm, mang phẩm chất thủ lĩnh như Huy Hoàng luôn cần thiết cho ĐT trong bất cứ hoàn cảnh nào”.

Nói thế đủ thấy trong màu áo QG, Hoàng “oai” tới đâu, và đã có lúc trở thành một “biểu tượng niềm tin” lớn tới mức độ nào. Thế nên bây giờ, khi Huy Hoàng để lại những hình ảnh không hay thì không riêng gì những fan hâm mộ của cá nhân cầu thủ này, mà tất cả những ai đã trót yêu và trót tin vào những thế hệ tuyển thủ tài năng của BĐVN đều rất buồn lòng.

Từ chuyện của cựu tuyển thủ Huy Hoàng đến chuyện của tân tuyển thủ Quốc Long, mặc dù mỗi chuyện mang một tính chất khác nhau, nhưng tựu trung lại nó đều khiến cho người ta không thể không trăn trở với cách nghĩ và cách sống của những người đã hoặc đang khoác trên mình màu áo Tuyển thiêng liêng(?!).

Mong là sau những vụ việc không đáng có như thế này, những tuyển thủ QG sẽ tự biết rút ra những bài học cần thiết để không chỉ biết đá bóng một cách tử tế, mà còn biết sinh hoạt một cách tử tế cho xứng đáng với hình ảnh của những người khoác trên vai mình màu cờ sắc áo Quốc gia.

Tuấn Thành

Diệp Xưa
.
.
.