Người hùng của M.U vướng rắc rối sau khi "tỏa sáng"

Thứ Hai, 30/11/2020, 07:09
Vừa tỏa sáng giúp M.U lội ngược dòng thắng Southampton 3-2 nhưng Edison Cavani lại vướng ngay vào rắc rối với nghi án phân biệt chủng tộc.

Theo Daily Mail, vài giờ sau khi trận đấu giữa Southampton và M.U kết thúc (tức rạng sáng 30/11, giờ Việt Nam),  tài khoản mạng xã hội cá nhân khi đáp lại lời chúc mừng chiến thắng, cầu thủ của M.U đã dùng từ "Gracias negrito" (cảm ơn người bạn da đen).

Cavani là tác giả 2 bàn thắng quan trọng góp phần lớn giúp M.U lội ngược dòng trước đối thủ.

Chỉ 3 giờ sau khi được post, dòng bình luận đó lập tức được xóa tuy nhiên Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã lập tức được báo cáo về chuyện này. FA khẳng định sẽ điều tra xem liệu bình luận đó có hàm ý phân biệt chủng tộc hay không trong khi Cavani cho rằng từ negrito (đen, da đen) trong tiếng Tây Ban Nha được sử dụng tại Uruguay mang nhiều tính tình cảm.

Nếu bị FA kết luận đây là hành vi phân biệt chủng tộc thì án phạt dành cho Cavani chắc chắn không nhẹ. Người đồng hương của chân sút Uruguay là Luis Suarez (khi đó còn khoác áo Liverpool) đã bị  cấm thi đấu 8 trận và bị phạt 40.000 bảng vì sử dụng từ 'negro' với Patrice Evra của chính CLB M.U vào năm 2011.

Dòng tweet có thể khiến Cavani nhận án phạt mặc dù anh đã xóa.

Trở lại trận đấu vào tối qua trên St Mary, M.U nhập cuộc không được tốt khi để đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1, tuy nhiên nhờ sự xuất sắc của Bruno (tác giả bàn rút ngắn tỷ số) và đặc biệt là Cavani với 1 cú đúp (trong đó có bàn ấn định tỷ số vào phút bù giờ) giúp Quỷ Đỏ hoàn tất một cú lội ngược dòng thắng lại Southampton 3-2.

Bình Nguyễn
.
.
.