Nghẹn ngào sân Hàng Đẫy

Thứ Năm, 22/07/2010, 09:47
Sân Hàng Đẫy vòng 19 V.League chứng kiến một chiến thắng nghẹt thở của HN. T&T với một bàn thắng ở những phút cuối cùng. Nhưng sân Hàng Đẫy vòng 20 V.League lại chứng kiến một thất bại đau nhói của HN.T&T cũng với một bàn thua ở những phút cuối cùng.

Chiều qua, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bước vào trận đấu cùng Xi Măng. Hải Phòng với một chỉ tiêu duy nhất là chiến thắng. Phải thắng để tiếp tục duy trì mạch phong độ ấn tượng đang có. Và phải thắng để "cắt đuôi" Becamex Bình Dương trong cuộc chạy đua tới ngôi vô địch.

Ở phía ngược lại, cầu thủ Hải Phòng cũng khát thắng để nuôi hy vọng lọt vào top 3, và điều quan trọng là họ rất tin vào một chiến thắng khi quyết chơi đôi công ngay ở trên sân khách. Chính những bài đôi công, với những quả đánh dồn dập vào hai biên đối thủ đã giúp XM.HP có 45 phút đầu tiên không thể đẹp hơn. Cái đẹp đến từ những đường kiến thiết của Leandro, Anienkan, và đến từ những cú dứt điểm của Đinh Hoàng Max, hay Đức Dương. Với một sự khởi đầu như vậy, XM.HP dễ dàng có bàn thắng mở điểm sau cú sút bồi cận thành của Đồng Đức Thắng.

Cầu thủ HN.T&T bất ngờ bại trận ngay trên sân Hàng Đẫy (Ảnh: Quang Minh).

Thế nhưng ở vào những thời điểm mà người Hải Phòng vẫn còn "vui lâng lâng" với một bàn thắng vừa ghi được thì HN.T&T bất ngờ phản công nhanh, và một cú sút xa của Cao Sỹ Cường đã đưa bóng nằm gọn trong góc lưới. Và 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 - cái tỷ số mà XM.HP có quyền tiếc nuối khi chính họ mới là đội bóng có nhiều cơ hội ăn bàn hơn hẳn.

Nếu hiệp 1 là hiệp của Hải Phòng thì hiệp 2 lại là hiệp của chủ nhà HN.T&T. Ở hiệp đấu này, cầu thủ Hải Phòng bị xuống sức nên co về đá phòng ngự, trong khi HN.T&T với khát vọng chiến thắng đã "tràn trận địa" và đánh theo nhiều mũi. Thế nhưng nghịch lý đã xảy ra khi mà HN.T&T dù cầm được nhiều bóng hơn rốt cuộc lại bị thua một bàn thua rất… ác sau cú đánh đầu cận thành của Wole. Nó ác ở chỗ đấy đã là phút thứ 90, và đấy là những thời điểm mà HLV Phan Thanh Hùng đang đốc thúc các học trò gia tăng tốc độ tấn công nhằm tìm kiếm một chiến thắng như mong đợi.

Muốn thắng, nhưng cuối cùng lại bị thua, và thua đúng một bàn thua vào những phút cuối cùng, nên sau trận đấu, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã buồn ra mặt. Còn những CĐV của HN.T&T thì nghẹn ngào với một kịch bản không ai dám nghĩ.

Thua trận này HN.T&T rõ ràng đã lùi một bước lùi trông thấy trong con đường thực hiện tham vọng đế vương. Nhưng ngẫm ra mới thấy mọi thứ kể cũng công bằng, bởi trong những trận đấu trước đó, chính HN.T&T cũng đã có không ít những bàn thắng đến ở những phút cuối cùng, từ đó có những chiến thắng rất "son".

Thôi thì hãy chờ xem, sau một nốt lặng bất thình lình, ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch V.League hiện nay rồi sẽ đứng lên như thế nào

Diệp Xưa
.
.
.