Nào, cùng hát tiếp khúc quân hành

Thứ Ba, 23/09/2008, 09:09
Hôm qua, nhà cầm quân Vương Tiến Dũng đã chính thức ra mắt các học trò của mình ở Thể Công. Ra mắt với cương vị một ông thày mới, cho dù trong hàng quân hôm nay, ông Dũng vẫn thấy những gương mặt học trò cũ của 10 năm về trước như Bảo Khanh, Phương Nam…
>> "Thầy Vương" trở về Thể Công

Ra mắt với một lộ trình chuẩn bị cho V.League 2009 mà ông thày họ Vương đã vạch sẵn từ việc rà soát lực lượng, tuyển chọn nhân sự đến công tác huấn luyện, kế hoạch tập huấn.

Để rồi từ hôm qua, HLV Vương Tiến Dũng và các học trò bắt đầu đặt chân lên con đường tìm lại hình ảnh Thể Công hào hùng thủa nào, tìm lại thời hoàng kim mà ông Dũng và đội bóng đã từng nếm trải trên ngôi vua của mùa giải 10 năm về trước; tìm lại cái chất men hừng hực của lối chơi tấn công và tấn công đúng chất…Thể Công năm xưa.

Bao năm qua, ông Dũng lang bạt qua các đội bóng để tìm một mảnh đất để trồng hạt giống về thứ bóng đá đẹp và tử tế mà ông hằng tôn thờ. Hàng Không Việt Nam, Bình Dương, Hoà Phát. Hà Nội, Xi măng Hải Phòng, những nơi ông đã đến, có thăng hoa, có lận đận, nhưng dường như vẫn chưa có nơi nào thực sự thoả mãn thứ bóng đá mà ông ấp ủ nên vẫn cứ phải hoài trăn trở đi tìm.

Khả năng của ông Dũng được cả làng bóng thừa nhận nên chuyện tìm một chiếc ghế HLV chẳng phải là khó. Bằng chứng là sau khi chia tay một đội bóng, nhà cầm quân này ngay lập tức nhận được rất nhiều lời mời từ các đội bóng khác. Thế nhưng xem ra tìm một nơi để chắp cánh cho mộng ước, chẳng phải là việc dễ. 

Giờ ông Dũng trở về Thể Công với hy vọng đây sẽ là mảnh đất mà lý tưởng và cách làm bóng đá của ông có đất dụng võ và thăng hoa. Bên cạnh đó, còn là ước nguyện của một "người Thể Công" đau đáu nỗi niềm báo đáp món nợ ân tình nơi chốn đã cho mình cuộc đời bóng đá và nhân cách của một người lính đá bóng, một người lính ở hàng ghế HLV. 

Mừng cho ông Dũng trong ngày ra mắt đội bóng mới mà cũ, nhưng cũng lo cho ông đang đứng trước một hành trình đầy gian khó. Thế nhưng, trên hết là hy vọng. Hy vọng về một khúc quân hành hùng tráng của Thể Công mang giai điệu…Vương Tiến Dũng tại V.League 2009.

Hy vọng nhà cầm quân dễ mến, nhưng lận đận này, cuối cùng cũng tìm được nơi gửi gắm chuyến hành trình cho mơ ước cả đời của mình.

"Đầu tầu" Thể Công thay đổi

HLV Vương Tiến Dũng trở về là thay đổi lớn nhất, nhưng không phải là duy nhất trên băng ghế huấn luyện Thể Công mùa bóng tới. HLV thủ môn mùa trước, Trần Văn Khánh đã tới T&T Hà Nội để đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc Kỹ thuật. Thế chỗ của ông Khánh ở đội bóng quân đội là trợ lý Vũ Văn Tuấn.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Thể Công cũng đang xúc tiến mời Tamas Viczko, cựu HLV trưởng Hoà Phát.Hà Nội ở mùa trước và cũng từng có thời gian dẫn dắt Thể Công ở giải hạng Nhất 2007, về đội làm HLV thể lực. Người cũ còn lại duy nhất trên băng ghế chỉ đạo Thể Công là HLV phó Đỗ Mạnh Dũng.

Để chuẩn bị cho mùa bóng mới, HLV trưởng Vương Tiến Dũng sẽ tiến hành rà soát lực lượng, tuyển chọn bổ sung thêm 2 ngoại binh mới (hiện tại Thể Công đang có 3 cầu thủ nước ngoài), đồng thời tìm kiếm thêm nội binh. Ông Dũng cũng quyết định tập huấn trong nước, chứ không xuất ngoại như năm trước. Tuy nhiên, ở giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào mùa giải, đội bóng có thể sẽ tổ chức một chuyến du đấu ở nước ngoài từ 3 đến 5 trận.

Bảo Hân
.
.
.