Muôn mặt World Cup 2010 (ngày 18/6)

Thứ Sáu, 18/06/2010, 14:30
HLV trưởng ĐT Nam Phi, Carlos Alberto Parreira đang đối mặt với án phạt nặng từ FIFA. Ngay sau khi khép lại trận thua 0-3 trước Uruguay, Parreira đã có những lời lẽ thóa mạ trọng tài người Thụy Sỹ, Massimo Busacca.

Theo Parreira, "tội lớn nhất" của Busacca là đã rút thẻ đỏ, đuổi thủ thành Itumeleng Khune ra khỏi sân ở phút thứ 76. "Ông ta là trọng tài tồi tệ nhất ở giải đấu này", Parreira gay gắt nói, "Tôi hy vọng không còn phải nhìn thấy cái bản mặt của ông ta thêm lần nữa. Busacca không xứng đáng có mặt trên đất Nam Phi".

Tiểu ban kỷ luật của FIFA hiện đang nghiên cứu băng ghi âm lời chỉ trích của Parreira đối với trọng tài Busacca trong cuộc họp báo sau trận đấu giữa Nam Phi và Uruguay. Không loại trừ khả năng, Parreira sẽ bị tước quyền chỉ đạo trong trận đấu tới đây gặp ĐT Pháp vào tuần tới.

Còn theo HLV trưởng ĐT Uruguay, Oscar Tabarez, họ đã giành chiến thắng một cách xứng đáng chứ không phải dựa vào sự thiên vị của trọng tài Busacca.

HLV Del Bosque .

Tiền vệ Xavi (ĐT Tây Ban Nha) đã tỏ ra tiếc nuối sau trận thua 0-1 trước đối thủ Thụy Sỹ. Theo Xavi, lẽ ra họ phải kiếm được 3 điểm từ trận đấu trên:

"Chúng tôi chơi áp đảo hơn hẳn. Chúng tôi đã có 4 hoặc 5 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Nhưng đáng tiếc, may mắn đã không mỉm cười với chúng tôi".

Trong khi đó, HLV Del Bosque tỏ ra thất vọng thực sự trước màn trình diễn của học trò. Đồng thời, Del Bosque cũng dành những lời ca ngợi cho ĐT Thụy Sỹ: "Họ đã chơi phòng ngự một cách khoa học, hiệu quả. Chúng tôi đã thua trước lối chơi phòng ngự phản công được tính toán kỹ lưỡng của họ". "Đáp lễ" trước lời khen ngợi từ Del Bosque, người đồng nhiệm Ottmar Hitzfeld nhấn mạnh, chiến thắng mà họ có được trước Tây Ban Nha dựa vào sự tuân thủ kỷ luật chặt chẽ từ các cầu thủ.

Cảnh sát chống bạo động tại thủ đô Santiago (Chile) đã phải sử dụng vòi rồng, súng bắn đạn hơi cay nhằm giải tán đám đông ăn mừng quá khích sau trận thắng sát nút 1-0 trước Honduras. Có ít nhất 81 CĐV quá khích đã bị bắt giữ với hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đại diện cảnh sát xác nhận trước phóng viên hãng thông tấn Reuters, đã có một vài kẻ tranh thủ "đục nước béo cò" gây ra một số vụ cướp bóc. Sự phấn khích có phần thái quá của CĐV ở Chile hoàn toàn có thể hiểu được. Sau 48 năm chờ đợi kể từ sau trận thắng 1-0 trước Nam Tư ở World Cup 1962, CĐV Chile lại có dịp ăn mừng chiến thắng một trận đấu ở World Cup.

Diego Forlan.

Chân sút Diego Forlan khẳng định, trận thắng 3-0 trước đội chủ nhà Nam Phi đã khích lệ rất lớn đối với tinh thần thi đấu của anh và đồng đội ở ĐT Uruguay.

Trong trận đấu trên, Forlan đã tỏa sáng với hai lần chọc thủng lưới đối phương (phút 24, 80). "Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã giành chiến thắng", Forlan phấn khích nói, "Điều đó giúp cả đội thêm tự tin hơn trong trận đấu sắp tới".

Chia sẻ với Forlan, người đồng đội Luis Suarez nhấn mạnh, chiến thắng 3-0 mà họ giành được trước Nam Phi là hoàn toàn xứng đáng.

Không chỉ trắng tay trong trận đầu ra quân tại World Cup 2010, ĐT Tây Ban Nha còn chịu thêm thiệt thòi về nhân sự. Cụ thể, hậu vệ Sergio Ramos đã dính chấn thương trong trận đấu gặp Thụy Sỹ. Hiện tại, bác sỹ của ĐT Tây Ban Nha đang xác định mức độ nghiêm trọng từ chấn thương gặp phải của Ramos. "Tôi cảm thấy rất đau đớn khi di chuyển", Ramos thừa nhận.

Tiền vệ Deco đã công khai xin lỗi HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha, Carlos Queiroz. Như đã biết, sau trận hòa không bàn thắng trước Bờ Biển Ngà, Deco đã chỉ trích Queiroz là đã cố ép anh chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải, vị trí trái với sở trường của Deco: "Queiroz cần phải hiểu tôi chưa bao giờ là một cầu thủ chạy cánh".

Liên quan đến ĐT Bồ Đào Nha, LĐBĐ nước này đã đề nghị FIFA xóa thẻ vàng mà Cristiano Ronaldo nhận từ trọng tài Jorge Larrionda ở hiệp 1 của trận đấu gặp Bờ Biển Ngà. Theo luật định của FIFA, cầu thủ sẽ bị treo giò 1 trận nếu nhận hai thẻ vàng ở World Cup năm nay.

Philippe Senderos.

ĐT Thụy Sỹ không được tận hưởng chiến thắng 1-0 trước Tây Ban Nha một cách trọn vẹn.

Cụ thể hơn, trung vệ Philippe Senderos đã dính chấn thương mắt cá chân trong trận đấu trên. Theo đánh giá sơ bộ từ bác sỹ, Senderos có thể không ra sân được.

Ottmar Hitzfeld, HLV trưởng ĐT Thụy Sỹ xác nhận: "Việc thiếu hụt Senderos sẽ để lại lỗ hổng lớn trong hàng phòng ngự. Tạm thời, chúng tôi đang trông chờ vào kết quả kiểm tra từ bác sỹ"

Lương Bằng
.
.
.