Muôn mặt World Cup 2010 (ngày 13/7)

Thứ Ba, 13/07/2010, 14:51
Tiệc mừng danh hiệu VĐ World Cup 2010 của ĐT Tây Ban Nha sẽ kéo dài… 36 tiếng đồng hồ. "Không ai có thể ngủ được vào thời khắc tuyệt vời này", thủ quân ĐT Tây Ban Nha, Iker Casillas hạnh phúc nói.

Theo kế hoạch, thầy trò Vicente Del Bosque sẽ hạ cánh xuống sân bay Barajas (Madrid). Tiếp đến, toàn bộ ĐT Tây Ban Nha sẽ có cuộc tiếp kiến với Thủ tướng Jose Luis Zapatero. "Những người hùng trở về từ Nam Phi" sau đó sẽ hòa mình vào không khí cuồng nhiệt, phấn khích khi di chuyển trên đường phố ở Madrid. Ước tính, có ít nhất 200 nghìn người sẽ tham gia bữa đại tiệc ăn mừng danh hiệu VĐ World Cup giành được lần đầu tiên trong lịch sử của ĐT Tây Ban Nha. Kéo dài nhiều tiếng đồng hồ với sự tham gia của số lượng người rất lớn, chỉ riêng chi phí cho khâu an ninh đã "ngốn" mất số tiền 2 triệu USD.

"Đây là thời khắc đặc biệt với thể thao Tây Ban Nha nói riêng và lịch sử Tây Ban Nha nói chung", Thủ tướng Zapatero tuyên bố, "Tất cả mọi người dân đáng được tận hưởng niềm vui lớn lao này". Sự hứng khởi của đông đảo CĐV Tây Ban Nha còn thể hiện rõ qua lời khẳng định của tay vợt Rafa Nadal. Theo Nadal, đây là kỳ tích khó lặp lại được và cần phải ăn mừng ít nhất… 1 năm. 

Sự thất vọng đan xen giận dữ đã khiến tiền vệ chạy cánh người Hà Lan, Arjen Robben không giữ được bình tĩnh sau khi khép lại trận CK World Cup 2010. Theo Robben, lẽ ra hậu vệ Carles Puyol phải bị đuổi ra khỏi sân sau một pha phạm lỗi ở những phút gần cuối trận. "Trọng tài đã bỏ qua một quả penalty mà chúng tôi đáng được có", Robben bức xúc nói. Sự bức xúc của Robben có thể hiểu được. Bởi lẽ, trong trận đấu vừa qua, Robben đã bỏ lỡ hai cơ hội rõ rệt có thể chuyển hóa thành bàn thắng cho ĐT Hà Lan. Còn theo HLV trưởng ĐT Hà Lan, Bert van Marwijk thừa nhận, ĐT Tây Ban Nha đã chơi hay hơn hẳn họ trong cuộc đối đầu vừa qua. Dù vậy Van Marwijk vẫn cố vớt vát: "May mắn đã không mỉm cười với chúng tôi".

Fan quá khích.

Ngay trước khi trận CK World Cup 2010 diễn ra, một sự cố đã xảy ra. Đúng hơn, một fan táo tợn không hiểu vì sao đã vượt qua được hàng rào bảo vệ, lao thẳng đến chỗ đặt chiếc Cup vàng. Khi mà anh ta chưa kịp chộp lấy chiếc Cup vàng, nhân viên an ninh trên sân đã kịp thời ngăn chặn. Trước đó, trong trận bán kết giữa Tây Ban Nha và Đức, một CĐV Italia đã cầm kèn vuvuzela rồi phi thẳng vào sân trước sự sửng sốt của nhiều người.

Ngay sau khi khép lại trận CK căng thẳng giữa Tây Ban Nha và Hà Lan, FIFA đã công bố một loạt danh hiệu ở World Cup 2010. Danh hiệu "Quả bóng vàng" được trao cho chân sút Diego Forlan (ĐT Uruguay). Lối chơi lăn xả, đầy cống hiến của Forlan đã giúp anh có được số phiếu bầu chọn là 23,4% (bám sát Forlan là Wesley Sneijder: 21,8% và David Villa: 16,9%). "Vinh dự này không chỉ dành riêng cho tôi mà dành cho tất cả đồng đội của tôi", Forlan cho hay. Ngoài danh hiệu "Quả bóng vàng", danh hiệu "Chiếc giày vàng" được trao cho tuyển thủ Đức, Thomas Mueller.

Ở World Cup 2010, Mueller đã sút tung lưới đối phương 5 lần. Cùng với "Chiếc giày Vàng", phong độ thi đấu xuất sắc đã giúp Mueller "ẵm" luôn danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" tại World Cup 2010. Riêng ĐT Tây Ban Nha, ngoài chiếc Cup vàng có được, họ còn được FIFA trao tặng danh hiệu "Đội bóng chơi fair play". Thêm vào đó, thủ thành Iker Casillas được bình chọn là "Thủ thành xuất sắc nhất" ở World Cup 2010.

Casillas & Sara Carbonero.

Ngây ngất vì chiến thắng có được, thủ thành Iker Casillas đã òa khóc. Những giọt nước mắt đã lăn dài trên gò má Casillas sau khi Andres Iniesta ghi bàn thắng duy nhất trong trận CK gặp đối thủ Hà Lan. Không kiềm chế được cảm xúc, thủ quân ĐT Tây Ban Nha đã vừa khóc vừa trả lời phỏng vấn từ cô bồ Sara Carbonero (thuộc biên chế của kênh truyền hình Telecinco). Quá xúc động, Casillas đã bất ngờ ôm hôn Sara trước ống kính máy quay. Đây có thể coi là một trong những hình ảnh đầy cảm xúc từ World Cup 2010.

Cùng với Casillas, hai tuyển thủ Tây Ban Nha khác là Joan Capdevila & Pedro nhấn mạnh, đây là thắng lợi xứng đáng mà họ giành được. "Chúng tôi đã nghĩ đến loạt đá luân lưu. Bàn thắng của Andres Iniesta quả thực là một món quà vô giá", Pedro chia sẻ

Lương Bằng
.
.
.