Muôn mặt World Cup 2010 (ngày 12/7)

Thứ Hai, 12/07/2010, 14:07
Thủ thành Fernando Muslera (ĐT Uruguay) thừa nhận, anh đã mắc phải sai lầm trong trận thua sát nút với tỷ số 2-3 trước ĐT Đức trong trận tranh hạng 3, 4 tại World Cup năm nay.

Ở phút 19 của trận đấu, thủ thành khoác áo CLB Lazio đã không bắt dính bóng, tạo điều kiện cho tuyển thủ Đức, Thomas Mueller sút tung lưới ĐT Uruguay. "Đây là trận đấu mà tôi thi đấu với phong độ không được tốt nhất", Muslera trầm ngâm nói, "Dẫu sao tôi sẵn sàng chấp nhận mọi lời chỉ trích". Cùng đó, Muslera cũng tỏ ra tiếc nuối cú sút dội đúng xà ngang của chân sút Diego Forlan vào những giây cuối cùng của trận đấu: "Lẽ ra, mọi thứ đã có thể khác nếu như Forlan quân bình được tỷ số. Tiếc là chúng tôi đã để thua với tỷ số sát sao".

Dù thất bại trong trận tranh hạng 3, 4 trước ĐT Đức nhưng tuyển thủ Uruguay, Luis Suarez rất tự hào về màn trình diễn của anh và đồng đội. "Chúng tôi đã nỗ lực thi đấu hết mình", Suarez giãi bày, "Song may mắn đã không mỉm cười với ĐT Uruguay". Theo Suarez, sau những gì đã thể hiện ở World Cup năm nay, mọi tuyển thủ Uruguay hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu khi trở về nước.

Oscar Tabarez.

Oscar Tabarez, HLV trưởng ĐT Uruguay đã có cuộc trao đổi cởi mở với giới truyền thông trong cuộc họp báo sau khi khép lại trận đấu gặp ĐT Đức. "Lẽ ra, thắng lợi đã thuộc về chúng tôi", HLV Tabarez phát biểu, "Công bằng mà nói, ĐT Đức chơi không có gì là quá lấn lướt so với chúng tôi. Trái lại, chúng tôi đã để tuột mất nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng".

Bên cạnh đó, Tabarez tỏ ra rất lạc quan vào tương lai sau khi đã đưa ĐT Uruguay lọt vào được vòng bán kết World Cup 2010. Mặc dù vậy Tabarez nhấn mạnh, ĐT Uruguay đã học hỏi được thêm rất nhiều kinh nghiệm thi đấu qua loạt trận vừa qua ở World Cup 2010.

Cá nhân Tabarez còn dành lời tán dương đối với tiền đạo Diego Forlan: "Forlan là cầu thủ rất quan trọng trong ĐT Uruguay. Cậu ấy thực sự là thủ lĩnh đối với đội bóng. ĐT Uruguay có lẽ đã không tiến xa được ở giải đấu năm nay nếu như không có sự cống hiến, lăn xả của Forlan". Đánh giá về khả năng Forlan có thể góp mặt ở World Cup 2014 hay không (khi đó, Forlan sẽ bước sang tuổi 35), HLV Tabarez khẳng định: "Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào Forlan. BHL ĐT Uruguay luôn mong muốn anh ấy có thể tiếp tục thi đấu cho ĐTQG".

Philipp Lahm.

Theo tuyển thủ Đức, Lukas Podolski, chiếc Huy chương Đồng (HCĐ) mà anh cùng đồng đội giành được ở World Cup 2010 có thể coi là thành công. "Chúng tôi hoàn toàn tự hào về thành tích đạt được", Podolski tuyên bố, "Hy vọng HLV Joachim Loew sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT Đức trong thời gian tới".

Chia sẻ với Podolski, thủ quân ĐT Đức, Philipp Lahm khẳng định: "Chiếc HCĐ có được là điều đáng tự hào. Quan trọng hơn cả, lối chơi của ĐT Đức đã sắc nét trông thấy. Chúng tôi không thể không cám ơn đông đảo CĐV. Họ thực sự là động lực thôi thúc chúng tôi phải thi đấu tốt hơn". Đồng quan điểm với Philipp Lahm, hai tuyển thủ Đức khác, Thomas Mueller & Marcell Jansen cho hay, giờ đây họ có thể rời khỏi Nam Phi với niềm kiêu hãnh.

Theo Zwanziger, Chủ tịch LĐBĐ Đức (DFB) đã ca ngợi tinh thần thi đấu của ĐT Đức trong trận tranh hạng 3, 4 vừa qua gặp đối thủ  Uruguay. Phát biểu trước báo giới, Zwanziger cho hay: "Đây là một trận đấu đem lại nhiều cảm xúc đối với tôi. Thắng lợi mà ĐT Đức có được là hoàn toàn xứng đáng. Các cầu thủ trẻ là niềm tự hào không chỉ với tôi mà còn cả với người dân Đức". Với giọng hứng khởi, Zwanziger nói thêm: "Chúng tôi may mắn vì có một HLV vĩ đại như Joachim Loew. Tôi sẽ làm tất cả những gì trong khả năng nhằm đảm bảo Loew sẽ tiếp tục gắn bó một thời gian dài nữa với ĐT Đức".

Ở một diễn biến khác, khi được hỏi về việc có tiếp tục dẫn dắt ĐT Đức đến hết EURO 2012 hay không, HLV Loew đã trả lời, ông muốn có thêm thời gian suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Ngoài ra, Loew cho biết thêm, lý do khiến tiền đạo Mirsolav Klose phải ngồi trên băng ghế dự bị trong trận đấu vừa qua là bởi chưa bình phục hoàn toàn chấn thương lưng. "Cậu ấy rất thất vọng. Nhưng chúng tôi không thể tung ra sân một cầu thủ chỉ thi đấu với 80% sức lực", Loew nói.

Hậu vệ Carles Puyol (ĐT Tây Ban Nha) đang cân nhắc liệu có giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế hay không. Trước đó, Puyol dự định sẽ giã từ ĐTQG sau khi World Cup 2010 khép lại. Tuy nhiên, Puyol đã thay đổi ý định ban đầu sau cuộc gặp với Giám đốc thể thao của LĐBĐ Tây Ban Nha, Fernando Hierro và HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Vicente del Bosque

Lương Bằng
.
.
.