Muôn mặt World Cup 2010 (ngày 10/7)

Thứ Bảy, 10/07/2010, 15:05
Joachim Loew, HLV trưởng ĐT Đức tuyên bố, sẽ không đề cập đến tương lai cho tới khi khép lại trận tranh hạng ba, tư gặp Uruguay.

LĐBĐ thế giới (FIFA) đã chỉ định trọng tài làm nhiệm vụ điều khiển trận chung kết (CK) World Cup tới đây giữa Hà Lan và Tây Ban Nha. Theo đó, vinh dự trên được dành cho trọng tài người Anh, Howard Webb. Trợ lý cho vị trọng tài 38 tuổi trong trận CK World Cup là hai ông Darren Cann và Michael Mullarkey.

Ở World Cup 2010, tổ trọng tài người Anh đã được FIFA giao bắt chính 3 trận đấu, trong đó có trận thua 0-1 của Tây Ban Nha trước Thụy Sỹ tại vòng đấu bảng. Như vậy, kể từ sau trận CK World Cup 1974 (do trọng tài Jack Taylor bắt chính), trận CK World Cup 2010 là trận CK World Cup đầu tiên được FIFA giao cho một trọng tài Anh bắt chính. Nên biết thêm, "vua áo đen" Howard Webb năm nay 38 tuổi. Nghề nghiệp chính của ông là cảnh sát.

Chân sút Pedro (ĐT Tây Ban Nha) đã tỏ ra tiếc nuối vì pha bỏ lỡ cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng một cách rõ rệt trong trận bán kết vừa qua gặp ĐT Đức. "Thực sự là tôi không nhìn thấy Fernando Torres. Khi đó, tôi chỉ thoáng nghĩ cần phải ghi bàn ngay. Tiếc là tôi đã để vuột mất cơ hội. Với tôi đó thực sự là một sai lầm đáng tiếc", Pedro giãi bày. Nhận xét về ĐT Hà Lan, Pedro thận trọng nói: "Đó là một đội bóng đáng tôn trọng. Chỉ cần sơ sểnh, chúng tôi sẽ để tuột mất danh hiệu VĐTG lần đầu tiên trong gang tấc".

Dirk Kuyt.

Tiền đạo Dirk Kuyt (ĐT Hà Lan) tỏ ra rất tự tin trước khi bước vào trận CK gặp Tây Ban Nha. Theo Kuyt, anh cùng đồng đội ở ĐT Hà Lan tôn trọng chứ không hề "ngán" đối thủ: "Chúng tôi chẳng có gì phải sợ họ", Kuyt lớn tiếng tuyên bố trên tờ The Guardian.

"Có thể ĐT Đức thi đấu với tâm lý dè chừng ĐT Tây Ban Nha. Nhưng chúng tôi thì không. Chúng tôi sẽ chơi sòng phẳng đối với họ".

Cá nhân Kuyt khẳng định thêm, sự tự tin sẽ giúp tuyển thủ Hà Lan thêm hưng phấn khi bước vào cuộc chạm trán với Tây Ban Nha.

LĐBĐ Tây Ban Nha đã đưa ra thông báo chính thức về mức thưởng đối với ĐTQG nước này. Cụ thể, trong trường hợp ĐT Tây Ban Nha nâng cao Cúp vàng, mỗi tuyển thủ sẽ nhận được khoản tiền thưởng 414.000 bảng. Đây có thể coi là "liều doping" cho ĐT Tây Ban Nha trước khi đụng độ với Hà Lan. Nhân đây, phải nói thêm, mức thưởng của ĐT Hà Lan còn kém xa mức thưởng của ĐT Tây Ban Nha. Đúng hơn, nếu đoạt danh hiệu VĐTG, mỗi tuyển thủ Hà Lan sẽ được "rót" ngay vào tài khoản số tiền 250 nghìn bảng. Đáng lưu ý, mức thưởng đối với hai HLV Vicente Del Bosque và Bert Van Marwijk cũng sẽ được cào bằng giống như trường hợp của cầu thủ.

Joachim Loew, HLV trưởng ĐT Đức tuyên bố, sẽ không đề cập đến tương lai cho tới khi khép lại trận tranh hạng ba, tư gặp Uruguay. "Cho dù thế nào, đây cũng là đội bóng có nhiều cầu thủ tuyệt vời mà tôi đã sát cánh bên họ. Tiếc là, tôi không muốn đề cập đến việc có tiếp tục dẫn dắt ĐT Đức nữa hay không vào lúc này đây", vị HLV 50 tuổi nói.

Còn theo nguồn tin rò rỉ từ báo giới Đức, LĐBĐ Đức (DFB) đang xúc tiến việc ký tiếp hợp đồng mới với Loew. Nếu hoàn tất, Loew sẽ lĩnh mức lương 2,3 triệu bảng/năm thay vì 1,5 triệu bảng/năm như hiện nay. Cùng đó, DFB đã công bố mức thưởng cho ĐT Đức vì thành tích lọt được vào đến vòng bán kết World Cup: 100.000 euro/tuyển thủ. Liên quan đến ĐT Đức, khả năng ra sân của tiền đạo Miroslav Klose trong trận gặp Uruguay đang bị bỏ ngỏ do dính chấn thương ở trận bán kết gặp Tây Ban Nha.

Huyền thoại bóng đá người Hà Lan, Johan Cruyff đã đưa ra nhận xét về cuộc đối đầu giữa ĐT Tây Ban Nha và Hà Lan. "ĐT Tây Ban Nha đã trình diễn lối chơi đầy thuyết phục. Có cảm giác họ đang là bản sao của Barcelona về phong cách cũng như lối chơi", Cruyff đánh giá. Khi được hỏi đội bóng nào có cơ hội giành danh hiệu VĐ, Cruyff nói ngay, phần thắng sẽ nghiêng về Tây Ban Nha.

FIFA đã thắt chặt an ninh hơn nữa trong trận CK và trận tranh hạng ba, tư tại World Cup 2010. Như đã biết, trong trận bán kết giữa Tây Ban Nha và Đức, một CĐV Italia không hiểu thế nào đã qua mặt được hàng rào nhân viên an ninh rồi nhảy bổ vào sân. Nicolas Maingot, phát ngôn viên của FIFA cho hay, BTC World Cup 2010 đã quá lỏng lẻo trong khâu an ninh.

Sergio Busquets.

Tiền vệ Sergio Busquets (ĐT Tây Ban Nha) đã phủ nhận tin cho rằng, anh đã chơi quá cá nhân trong trận thắng sát nút 1-0 trước ĐT Đức ở vòng bán kết. "Điều quan trọng hơn cả là đội bóng đã giành thắng lợi", Busquets quả quyết.

Theo lời phát biểu của Busquets trên tờ AS, ĐT Hà Lan sẽ là đối thủ rất khó chịu trong trận CK sắp tới: "Họ rất sắc sảo trong những pha phản công. Đặc biệt, các cầu thủ tấn công của ĐT Hà Lan đều có khả năng bứt tốc mạnh mẽ". Thêm vào đó, Busquets cho biết, anh và đồng đội sẽ phải hoạt động vất vả để "bắt chết" tiền vệ Wesley Sneijder.

Đồng thời, Busquets còn tán dương người đồng đội Carles Puyol: "Anh ấy là hậu vệ giỏi nhất trên thế giới. Hy vọng, Puyol sẽ lại có duyên ghi bàn trong trận đấu gặp Hà Lan"

Lương Bằng
.
.
.