Mối hận người Bồ...

Chủ Nhật, 22/06/2014, 20:29
Wondolowski có khát khao cháy bỏng ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha nếu có cơ hội.

Chris Wondolowski là cầu thủ đặc biệt của ĐT Mỹ. Phải tới năm 2011, tiền đạo này mới có trận đấu ra mắt trong màu áo ĐTQG sau 10 năm chơi bóng chuyên nghiệp.

Nhưng có một điểm “đặc biệt nhất” về Wondolowski mà ít ai biết: Anh là cầu thủ người Mỹ bản địa duy nhất trong 23 tuyển thủ được HLV Jurgen Klinsmann triệu tập cho World Cup. Rộng hơn, Wondolowski cũng là người Indian cuối cùng còn sót lại đang chơi bóng ở MLS. Từng có rất nhiều tranh luận xoay quanh chuyện gốc gác của Wondolowski, bởi chỉ còn 1% dân số Hợp chúng quốc Hoa Kỳ có tổ tiên là người Mỹ bản địa.

Song, nói gì thì nói, với những khán giả theo dõi bóng đá Mỹ lâu năm, Wondolowski một cái tên đáng được chờ đợi. Năm 2012, Wondolowski đi vào lịch sử MLS với thành tích 27 bàn, hiệu suất cao nhất của một chân sút từng chơi bóng tại Mỹ. Tại World Cup 2014, nhiều CĐV cho rằng Wondolowski xứng đáng có suất đá chính vì duyên ghi bàn của tiền đạo 31 tuổi: 9 bàn sau 21 trận chơi cho ĐTQG.

HLV Klinsmann có cái lý của mình khi ưu ái cựu binh Altidore, nhưng bây giờ Altidore đã chấn thương, Dempsey chỉ vừa hết đau mũi và trong bối cảnh trận đấu gặp Bồ Đào Nha có ý nghĩa then chốt tới chiếc vé vào vòng sau thì cơ hội đã mở ra với Wondo. Cần lưu ý rằng, động lực để Wondolowski ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha là rất lớn!

Bà ngoại Wondolowski – một người Indian chính thống từng tới Bồ Đào Nha tìm kiếm việc làm nhưng phải quay về nước vì quá tuổi lao động. Năm đó, bà ngoại Wondolowski mới bước sang tuổi... 37.  Trong một bài trả lời phỏng vấn tờ USA Today hai năm về trước, Wondolowski từng thổ lộ anh có khát khao cháy bỏng ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha nếu có cơ hội.

Đêm nay, Wondolowski với tinh thần của một chiến binh như cách NHM gọi tên sẽ đứng trước ngưỡng cửa lịch sử để trả món nợ cho bậc tiền bối của mình?

Cẩm Hội
.
.
.