Minh Phương - Kim Hồng đăng quang Quả bóng vàng

Thứ Năm, 12/05/2011, 15:59
Đúng như nhận định của giới chuyên môn và cũng không có sự bất ngờ nào xảy ra, danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong đời cầu thủ đó Quả bóng Vàng đã được trao cho tiền vệ Minh Phương (nam) và tiền vệ Kim Hồng (nữ).

Buổi lễ được diễn ra vào sáng nay 12/5 tại Nhà hát Bến Thành (TP HCM) với sự tham dự của đông đảo quan khách, vận động viên tiêu biểu và các nghệ sĩ nổi danh…

Theo kết quả bình chọn chính thức được công bố danh hiệu Quả bóng Vàng dành cho nam năm 2010 được trao cho về tiền vệ Nguyễn Minh Phương (hiện đang khoác áo CLB SHB Đà Nẵng) với số điểm bỏ xa các đối thủ con lại là 387 điểm bình chọn.

Quả bóng vàng năm 2009, tiền vệ Phạm Thành Lương (CLB Hà Nội ACB) đoạt danh hiệu Quả bóng Bạc với 132 điểm. Quả bóng Đồng thuộc về tiền vệ Nguyễn Vũ Phong (CLB Becamex Bình Dương) với 89 điểm.

Ở giải thưởng phụ của nam, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) với 78 phiếu bầu chọn đã đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Trong khi cầu thủ Samson Kayode (CS Đồng Tháp) đã vượt mặt Merlo (SHB Đà Nẵng) 10 phiếu và lên ngôi Cầu thủ ngoại xuất sắt nhất năm 2010 với 59 phiếu.

Ở cuộc bầu chọn dành cho cầu thủ nữ, tiền vệ Trần Thị Kim Hồng (CLB TP HCM) xuất sắc đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng năm 2010 với 283 điểm. Quả bóng Bạc thuộc về thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh (cũng của CLB TP HCM) với 258 điểm. Trung vệ Nguyễn Thị Ngọc Anh (CLB Hà Nội) đoạt Quả bóng Đồng với 140 điểm.

Xếp tiếp theo là tiền vệ Nguyễn Thị Muôn (CLB Hà Nội) với 47 điểm, tiền vệ Nguyễn Thị Minh Nguyệt (CLB Hà Nội) với 40 điểm.

Theo Ban tổ chức công bố thì số tiền thưởng cho các danh hiệu lần lượt là Quả bóng Vàng là 40 triệu đồng, Quả bóng Bạc là 25 triệu và Quả bóng Đồng là 20 triệu, riêng 2 danh hiệu phụ của nam là 20 triệu đồng.

Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn dẫn đễn tới việc lễ trao giải diễn ra muộn hơn so với mọi năm, nhưng đó vẫn là một sự nỗ lực rất lớn trong việc tưởng thưởng và tôn vinh cho các gương mặt xuất sắc của bóng đá Việt Nam

Minh Huyền
.
.
.