ManCity không vĩ đại nếu không vô địch Champion League

Thứ Hai, 14/09/2015, 21:05
Đó là tuyên bố của HLV Manuel Pellegrini truớc khi ManCity bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh núi Champion League lần thứ 5 của mình.

Hành trình này thực sự sẽ khó khăn cho ManCity, đặc biệt là trận đấu sắp tới họ sẽ giáp mặt với đương kim Á quân Champion League Juventus dù đoàn quân HLV Manuel Pellegrini được chơi trên sân nhà.

Hai lần đầu tiên "gã nhà giàu" nước Anh không qua nổi vòng bảng, còn hai lần sau thật oan nghiệt là họ đều bị loại bởi Barcelona. Tại giải quốc nội với chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace ngày thứ bảy tuần trước.

HLV Manuel Pellegrini. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên như HLV Manuel Pellegrini chia sẻ "Tất nhiên chúng tôi là một đội bóng lớn tại Anh vì không dễ dành 2 chức vô địch trong 4 năm và 2 lần về đứng thứ nhì . Tôi chắc chúng tôi sẽ tiếp tục thành công tại Ngoại hạng nhưng trừ Yaya Toure, chúng tôi không có cầu thủ nào sở hữu 1 danh hiệu lớn tại châu Âu"

Ngoài Juventus, tại bảng D, ManCity còn phải cạnh tranh Sevilla và Borussia Monchengladbach để giành 2 chiếc vé đi tiếp. Trong lịch sử 135 của mình, ManCity mới lên đỉnh châu Âu 1 lần vào năm 1970 với chiến thắng tại Uefa Cup.

Bình Nguyễn (theo Goal)
.
.
.