ManCity - Tottenham: Trận đấu của Aguero

Thứ Bảy, 18/10/2014, 21:32
Tiền đạo Argentina đã ghi cả bốn bàn giúp đội chủ sân Etihad đè bẹp đội khách trong trận đấu thuộc vòng 8 giải Ngoại hạng.

Kí ức chưa xa về trận đại bại 0-6 mùa trước khiến nhiều người hy vọng đội bóng của thành London sẽ có thể công phá pháo đài màu xanh tại của ManCity nhưng họ sớm thất vọng bởi một cái tên đó là  Aguero.

Công bằng mà xét, Tottenham chơi không đến nỗi tồi trước nhà đương kim vô địch. Đội khách cũng tạo được không ít cơ hội trước khung thành  Joe Hart, đặc biệt là khoảng thời gian đầu hiệp 1, khi mà ManCity bất ngờ vươn lên dẫn trước với pha làm bàn của Aguero thì Tottenham cũng có ngay câu trả lời với "siêu phẩm" của Eriksen.

Tuy nhiên đó là tất cả những gì các vị khách đến từ London có thể làm được bởi đơn giản sự chêch lệch về đẳng cấp là điều khá rõ ràng. Đội bóng áo xanh có những cá nhân với khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu và một trong các "ngôi sao" của chủ nhà đã lên tiếng.

Trận đấu này là của Aguero.

Chỉ 5 phút sau bàn gỡ của đội khách, Aguero có bàn thắng thứ 2 của mình từ chấm phạt đền, sau khi  Lamela của Tottenham phạm lỗi với Lampard trong vòng cấm.

12 phút sau lại một qủa phạt đền khác cho Aguero, tiếc là cú sút của anh đã không thắng được cái chân của thủ thành Lloris, còn cú đá bồi sau đó thì lại đưa bóng vọt xà ngang.

Hiệp 2 chứng kiến nỗ lực của Tottenham trong việc tìm kiếm bàn gỡ và nhiều khi tưởng chừng họ đã ở rất gần mục tiêu đó với một loạt các cơ hội, đặc biệt là tình huống Soldado "ngã vờ" trong vòng cấm đội chủ nhà mang về một quả phạt đền, nhưng chính tiền đạo Tây Ban Nha lại bỏ lỡ cơ hội đó với cú dứt điểm quá hiền.

Sau đó tai hoạ bắt đầu giáng xuống các vị khách, trung vệ Fazio với pha phạm lỗi qúa lộ liễu không chỉ nhận một chiếc thẻ đỏ rời sân mà còn mang đến cho ManCity một quả phạt đền và Aguero đã không bỏ lỡ cơ hội để có bàn thắng thứ 3 cho riêng mình trong trận đấu hôm nay.

Tottenham chơi không tồi nhưng ManCity vẫn là đội xuất sắc hơn.

Chơi với lợi thế hơn người và dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ áo xanh thoải mái tạo các đường bóng tấn công từ mọi hướng tới khung thành Lloris và bàn thắng thứ 4 đến như điều tất yếu. Siêu phẩm của Aguero xuất hiện khi trận đấu chỉ còn 15 phút, tiền đạo Argentina dứt điểm ở góc hẹp đưa bóng lượn vào góc xa khung thành ấn định tỷ số cho 4-1 cho ManCity.

Với 4 bàn thắng ghi được Aguero trở thành chân sút số 1 trong lịch sử của ManCity cũng như số ít các tiền đạo làm được điều tương tự tại giải Ngoại hạng, quan trọng hơn ManCity đã tạm thời rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 2 điểm.

Cũng trong vòng đấu thứ 8 của giải Ngoại hạng Chelsea dù không có Diego Costa vẫn có chiến thắng 2-1 ngay trên sân Crystal Palace nhờ vào hai "kiệt tác" của Oscar và Fabregas. Trong khi đó, trên thánh địa Emirates, Arsenal có khởi đầu vô cùng suôn sẻ với bàn thắng Sanchez nhưng sau đó suýt chút nữa chủ nhà đã bị Hull City quật ngã nếu không có bàn gỡ hòa của Danny Welbeck vào phút bù giờ.

Vòng đấu này cũng chứng kiến một trận đấu có tỉ số đậm nhất từ đầu giải đến giờ khi mà các cầu thủ Southampton đã rót vào lưới Sunderland tới 8 bàn thắng. Cùng giờ với trận đấu này Everton cũng có được chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Aston Villa.

Bình Nguyễn
.
.
.