Man City thắng áp đảo ngày ra quân tại Premier League

Thứ Ba, 11/08/2015, 07:00
Đương kim Á quân Premier League, Manchester City đã có màn ra quân ấn tượng với người hâm mộ khi thắng áp đảo 3-0 trên sân nhà của West Brom trong trận đấu muộn nhất vòng 1 giải NHA mùa 2015-16 vừa kết thúc rạng sáng nay (11/8).

Người đem đến nguồn cảm hứng cho toàn đội khách là Yaya Toure khi anh chính là tác giả của 2 bàn thắng đầu tiên cho Man City. Bàn thắng mở tỷ số cho đội khách đến ngay sau tiếng còi khai cuộc 9 phút từ một pha vây hãm khung thành đội chủ nhà của các chân sút Man City, bóng đến chân Jesus Navas ở gần đường biên ngang cánh phải, anh nhanh chóng chuyền cho Yaya Toure đang đứng ngay trên vạch vôi vòng cấm và bằng cú đá nối chân phải khá nhẹ Toure đã hạ gục thủ môn Boaz Myhill mở tỷ số cho đội khách.

Yaya Toure khi bàn mở tỷ số từ ngoài vòng cấm khá nhẹ nhàng (Ảnh – BBC).

Bàn thắng mở tỷ số đã đem đến hưng phấn cho các cầu thủ áo xanh và bàn thắng thứ hai đến sau đó chỉ 15 phút, lần này người lập công vẫn là Yaya Toure chỉ khác người có công kiến tạo là Wilfried Bony.

Mọi sự chú ý đều đổ dồn vào bản hợp đồng kỷ lục 49 triệu Bảng, Raheem Sterling của Man City Hè vừa qua khi anh có trận ra mắt tại Premier League tuy nhiên sự xuất sắc của Yaya Toure và David Silva, 2 cầu thủ đem đến nguồn năng lượng cũng như khát khao cho đội bóng đã khiến Sterling bị lu mờ.

Sang hiệp 2, Man City chủ động chơi giảm nhịp độ, họ không tạo ra những cuộc tấn công, vây hãm khung thành West Brom như trong hiệp 1 nhưng bàn thắng thứ 3 vẫn cứ đến vào phút 58. Người ghi bàn thắng thứ 3 cho Man City sau pha không chiến dũng mãnh là Vincent Kompany, cầu thủ đeo băng đội trưởng trong trận đấu này và người có công kiến tạo là chân sút người TBN, David Silva.

Cơ hội nguy hểm đáng kể nhất mà đội chủ nhà West Bromwich có được là tình huống đánh đầu của James Morrison ở phút 76 sau đường chuyền của Chris Brunt, bóng bay trúng người thủ thành Joe Hart.

Với chiến thắng áp đảo 3-0, Man City đã cho thấy sức mạnh và tham vọng của mình trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa 2015-16 ngay ở trận đầu ra quân.

Minh Long
.
.
.