MU 1 – 1 AC Milan: Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng trên sân nhà

Thứ Sáu, 12/03/2021, 03:25
Quỷ Đỏ đã tự đẩy mình vào thế khó khi để Milan cầm hòa ngay trên sân nhà trong trận đấu vừa kết thúc vào rạng sáng nay (12/3).

Trong các trận đấu lượt đi vòng 1/8 của Europa league thì cuộc đối đầu giữa MU và AC Milan  là tâm điểm. Cả Quỷ Đỏ và AC Milan đều vẫn đang trong công cuộc tái thiết để tìm lại ánh hào quang xưa. Cả hai đội bóng hiện đang đứng thứ 2 tại các giải quốc nội. 

Việc phải chạm trán với MU là một trong những thử thách lớn của Milan (áo trắng) vào thời điểm này. Milan đang bị sứt mẻ lực lượng trong khi MU vừa có chiến thắng ấn tượng trong trận Derby Manchester.

Tất nhiên MU vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nếu so về chất lượng đội hình, hơn thế nữa đoàn quân của HLV Solskjaer vừa có một chiến thắng bất ngờ trước đội dẫn đầu Premier league hiện tại là ManCity. Trong khi đó, AC Milan lại đang chịu khá nhiều tổn thất về lực lượng khi thiếu vằng một loạt cái tên như hậu vệ Theo Hernandez hay  cặp tiền đạo chủ lực Rebic - Ibrahimovic...

Tuy vậy nhưng khi bóng bắt đầu lăn trên "thánh địa" Old Trafford thì chính AC Milan mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Trong khoảng 20 phút đầu hiệp 1, đại diện Italia đã có thế trận vượt trội so với Quỷ Đỏ, lưới của đội chủ nhà thậm chí đã rung lên hai lần nhưng may mắn cho MU là cả hai lần bàn thắng đều không được công nhận khi trọng tài bắt lỗi việt vị và dùng tay chơi bóng của các cầu thủ Milan. 

Dẫu vậy, diễn biến trên sân lại không cho thấy một MU quá vượt trội so với đội khách. Thoát thua 2 lần trong hiệp 1, MU cũng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở 45 phút đầu tiên. Trong hình là pha đưa bóng đi trúng cột dọc ở vị trí cách khung thành có hơn 1m của thủ quân Harry Maguire.

Thoát thua "hú vía", MU sau đó dần dần lấy lại thế trận và đoàn quân của Ole Solskjaer đã suýt chút nữa mở tỷ số ở cuối hiệp 1 nếu cú dứt điểm cận thành của Harry Maguire không đưa bóng tìm đến đúng cột dọc.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Solskjaer đã có điều chỉnh nhân sự khi tài năng trẻ Amad Diallo được đưa vào sân thay cho Martial. Nguyên nhân chính là sự "mất dạng" của chân sút người Pháp trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu. 

Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, chiến lược gia người Na Uy đã nhanh  chóng được hưởng thành quả từ quyết định sáng suốt này. Amad Diallo có pha băng vào khu vực 16m50 để thực hiện cú đánh đầu ngược xuất thần hạ gục thủ thành Milan. Không ghi bàn nhưng Bruno Fernandes vẫn góp công rất lớn với đường chuyền vô cùng chính xác khiến hàng thủ Milan hoàn toàn bất ngờ.

Pha đánh đầu ngược mang về bàn mở tỷ số cho MU của Amad Diallo ngay đầu hiệp 2.
Cựu cầu thủ Atalanta trở thành chân sút ngoại quốc trẻ nhất ghi bàn cho MU trong lịch sử tham dự các cúp châu Âu (18 tuổi 243 ngày).

Sau khi nhận bàn thua, Milan đang cố gắng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên hàng thủ MU chơi khá tập trung trong khi các chân sút của đội bóng xứ sở mỳ ống lại thiếu đi sự chuẩn xác trong những tình huống dứt điểm nên không tạo được nhiều sự khác biệt. 

Ngược lại MU duy trì lối đá phòng ngự phản công, và không ít lần họ đã đặt khung thành đội khách vào tình thế báo động. Đáng ra Quỷ Đỏ đã có thêm bàn nhân đôi cách biệt vào phút 72 nếu Daniel James không "vô duyên" đến lạ lùng trong cú dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của GreenWood.

Vào cuối hiệp 2, một cơn mưa lớn đổ xuống Old Trafford, MU sau đó đã rút nhiều vị trí chủ chốt ra sân để giữ sức.

Cầu thủ người xứ Wales chắc chắn sẽ rất tiếc nuối cơ hội bị bỏ qua đó bởi sau đó MU đã không thể bảo toàn được cách biệt mong manh đến hết trận. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Milan đã được đền đáp ở phút bù giờ thứ 2. Trong một tình huống đá phạt, trung vệ Simon Kjaer đã di chuyển thông minh loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ MU để tung cú đánh đầu cực mạnh, thủ thành Henderson dù đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội nhà.

"Đánh rơi" chiến thắng trên sân nhà, đoàn quân của HLV Solskjaer đã tự đẩy mình vào thế khó trước trận lượt về trên sân San Siro sẽ diễn ra sau đây 1 tuần.

Nếu MU có Diallo thì Milan có Simon Kjaer. Trung vệ của đội bóng Italia có cú đánh đầu ở phút bù giờ thứ 2 để mang về bàn quân bình tỷ số.
Trước đó số 24 của Milan cũng đã bỏ lỡ vài cơ hội nhưng với pha lập công này anh đã lấy lại tất cả.
Thủ thành Henderson đã chơi khá tốt trong trận này và cũng nỗ lực hết sức trong tình huống cuối trận để cứu thua cho đội nhà nhưng không thành công.
"Đánh rơi chiến thắng" ngay trên sân nhà, MU đã tự đẩy mình vào thế khó trước trận lượt về sẽ diễn ra sau đây một tuần.
Nguyễn Bình (t/h)
.
.
.