Liverpool thất thủ trên sân nhà của Newcastle United

Thứ Bảy, 01/11/2014, 23:44
Thi đấu trên cơ đối thủ nhưng lối chơi nghèo nàn đã khiến "Lữ đoàn đỏ" phải nhận một thất bại trước đội chủ nhà Newcastle United.

"Chích choè" đã giành được chiến thắng với bàn thắng duy nhất của cầu thủ vào sân thay người Ayore Perez ở phút 74. Đường chuyền ngang của Sissoko khiến hậu vệ Liverpool, Alberto Moreno lóng ngóng không kiểm soát được bóng và cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha đã có pha chớp thời cơ rất nhanh dứt điểm cận thành buộc Mignolet phải lưới nhặt bóng.

Bàn thắng duy nhất của Alberto Moreno giúp Newcastle "xử đẹp" Liverpool. Ảnh: Premierleague.com.

Đoàn quân của Brendan Rodgers vẫn thi đấu kém hiệu quả sau chiến thắng nhọc nhằn trước Swansea ở FA Cup. Liverpool chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng (lên tới 65%) tuy nhiên số cơ hội họ tạo được lại thì vô cùng ít ỏi, tình huống đáng kể nhất chỉ là pha đánh đầu cận thành của  trung vệ Martin Skrtel ở cuối hiệp 1.

Balotelli là chốt cắm duy nhất trên hàng công của đội bóng áo đỏ tuy nhiên dù có nỗ lực mấy thì trung phong người Italia vẫn bị các hậu vệ chủ nhà "khoá cứng". Bộ ba Steven Taylor - Colocini - Daryl Janmaat luôn áp sát mỗi khi cầu thủ mang áo số 45 có bóng khiến các pha hãm thành của Liverpool trở nên bế tắc. Sau bàn thua dù HLV Brendan Rodgers đã tung cả Borini và Rickie Lambert vào sân nhưng cũng không thể giúp Liverpool khoan thủng hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

Liverpool kiểm soát bóng vượt trội nhưng không thể áp đảo được đội chủ nhà.Ảnh: Premierleague.com.

Hàng công bế tắc còn hàng thủ lại chơi "tệ hại", các pha phản công của Newcaslte luôn đặt khung thành Mignolet vào tình trạng báo động và nếu không có may mắn chắc chắn đội khách đã phải nhận bàn thua thứ hai sau pha đột phá của Remy Cabella.

Chích choè từng bước "hồi sinh".Ảnh: Premierleague.com.

Chiến thắng thứ 4 liên tiếp của thầy trò Alan Pardew trên mọi đấu trường đã giúp NewCastle dần dần hồi sinh, từ nhóm có nguy cơ cầm đèn đỏ nay "Chích choè" đang hiện diện ở top 10.

Cũng tại vòng 10 của giải Ngoại hạng Arsenal đã có chiến thắng tưng bừng 3 - 0 trước đội "chiếu dưới" Burnley. Alexis Sánchez tiếp tục là cây săn bàn hàng đầu của "Pháo thủ" với 2 bàn thắng trong trận này vào các phút 70 và 91, xen giữa cú đúp của cầu thủ người Chile là pha lập công của Chambers. Đội đầu bảng Chelsea vẫn tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, khi hạ gục Queen Park Rangers với tỷ số 2-1. The Blue vươn lên dẫn trước nhờ công của Oscar hiệp 1, tuy nhiên vào hiệp 2 QPR bất ngờ có bàn gỡ hoà của Austin, trận đấu chỉ được quyết định sau khi Hazard nổ súng ở phút thứ 75. Với 23 điểm có được sau trận này thày trò José Mourinho có thể yên tâm ngồi xem trận derby thành Manchester vào ngày mai.

Bình Nguyễn
.
.
.