Liverpool 2-1 West Brom: Chiến thắng giành cho chủ nhà

Thứ Bảy, 04/10/2014, 23:58
Bị nhận một bàn thua oan uổng từ quyết định của trọng tài nhưng Lữ đoàn Đỏ đã biết cách vượt lên để giành chiến thắng.

Ra sân với đội hình không có tân binh  Mario Balotelli, HLV Rodgers thể hiện sự không hài lòng với phong độ hiện tại của tiền đạo người Ý, người đóng thế là Rickie Lambert.

Đoàn quân áo đỏ chiếm ưu thế hoàn toàn trong những phút đầu trận với thời gian kiểm soát bóng lên tới 70%. Cơ hội liên tục đến với The Kop nhưng hết Sterling rồi Lambert đều không thể tìm đường vào khung thành thủ môn Ben Foster.

Bị áp đảo nhưng West Brom cho thấy họ không phải là kẻ dễ bắt nạt. Những đường phản công sắc lẹm như dao thỉnh thoảng được tung ra và hàng thủ vốn không chắc chắn của Liverpool lại thêm một lần chao đảo. Điển hình như pha dắt bóng của Berahino khi tiền đạo của West Brom bình tĩnh dứt điểm khi xung quanh có tới 4 hậu vệ áo đỏ. May cho The Kop là thủ môn Mignolet  phản ứng kịp thời.

Lambert không có phong độ tốt trong trận này. Ảnh: Reuters.

Thế trận giằng co kéo dài đến cuối hiệp 1 thì bất ngờ Liverpool có bàn thắng. Lallana phối hợp bật tường với Henderson  sau đó thoát xuống tung cú sút chân trái chéo góc. 1-0 cho Liverpool.

Sau giờ nghỉ, West Brom bất ngờ vùng lên chơi đôi công với The Kop. Khoảng cách 1 bàn là rất mong manh và đội khách bất ngờ nhận được món quà từ trọng tài khi họ được quả phạt đền. Pha quay chậm cho thấy đó là một quyết định thiếu chính xác bởi Lovren quét ngã Berahino ngoài vòng cấm. Trên chấm phạt đền, thủ thành  Mignoet không thể cản nổi cú sút của tiền đạo đội khách. 1-1 cho West Brom.

Ngoài sân, HLV Rodgers vẫn bình thản và đúng là ông có lý để bình thản bởi chỉ sau đó 4 phút, Liverpool đã có bàn thắng thứ 2. Sau nỗ lực đột phá của Sterling, bóng đến chân Henderson, tiền đạo Thuỵ Điển tung cú sút sệt vào góc xa thành bàn.  2-1 cho Liverpool.

Lallana ghi bàn đầu tiên trong màu áo Liverpool. Ảnh: Reuters.

Sau đó, Liverpool vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình  tấn công, tuy nhiên dù tung cả Mario Balotelli và Glen Johnson vào sân song đội bóng áo đỏ vẫn không thể nới rộng tỷ số. 3 điểm đã ở lại sân Anfield.

Cùng giờ với trận đấu này, Hull City đã đánh bại Crystal Palace với tỷ số 2-0, trong khi đó Leicester và Burnley cầm chân nhau với trận hoà 2-2, Sunderland vùi dập Stoke với tỷ số 3-1.

Bình Nguyễn
.
.
.