Liverpool - C.Palace: 1-3: The Kop sụp đổ

Thứ Hai, 24/11/2014, 01:00
Vươn lên dẫn trước từ rất sớm nhưng sau đó, Lữ đoàn Đỏ lại để thua ngược với tỷ số 1-3 vào khoảng thời gian cuối trận.

Dù không có Daniel Sturridge trong đội hình nhưng các vị khách lại bất ngờ có bàn thắng sớm khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 2. Lallana với đường chuyền vượt tuyến vào vòng cấm dọn cỗ cho Lambert tung cú dứt điểm góc gần làm tung lưới Speroni. Thống kê cho thấy, đây là bàn thắng đầu tiên mà tiền đạo của Liverpool ghi được trong mùa này.

Sau đó là khoảng thời gian hưng phấn của đội khách tuy nhiên, họ đã không thể ghi thêm được bàn thắng nào nữa và buổi tối nghiệt ngã của The Kop bắt đầu. Chỉ 15 phút sau khi bị dẫn trước đội chủ sân Selhurst Park đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Bóng dội cột dọc bật ra sau cú sút xa hiểm hóc của Bolasie, Gayle chớp thời cơ ập vào sút bồi san bằng tỷ số.

Bàn thắng sớm của Lambert là điểm sáng hiếm hoi của Liverpool tại trận này. Ảnh: Premierleague.

Khoảng thời gian sau đó, khán giả được chứng kiến màn đôi công giữa hai đội nhưng không có bàn thắng nào được ghi đến khi hiệp 1 kết thúc. Sau giờ nghỉ, Liverpool là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên với cú sút phạt của Gerrard, tuy nhiên, bóng lại đi hơi cao. Thủ quân Liverpool tiếp tục bỏ lỡ thêm 1 cơ hội khác sau đó khi anh tiếp bóng từ đường chuyền tinh tế của Sterling nhưng đáng tiếc số 8 của đội khách lại dứt điểm thiếu chính xác.

Liverpool nắm giữ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội nhưng họ lại thiếu chính xác trong các tình huống dứt điểm. Quy luật nghiệt ngã "tấn công nhiều mà không ghi được bàn thì phải trả giá " một lần nữa giáng xuống The Kop. Bắt đầu từ tình huống phản công hiếm hoi chủ nhà trong hiệp 2, Bolasie đi bóng dũng mãnh vượt qua Lovren căng ngang cho Ledley để cầu thủ này đệm bóng nâng tỷ số. Chỉ sau đó có 5 phút, số phận trận đấu đã được định đoạt với cú đá phạt đẳng cấp của Jedinak. Thua trận với đội kém mình 8 bậc trên bảng xếp hạng, Liverpool rơi xuống vị trí thứ 12 với 14 điểm.

Đội chủ nhà đã hoàn thành cuộc lội ngược dòng chỉ với các tình huống phản công ít ỏi. Ảnh: Premierleague.

Trận mưa trên sân Selhurst Park chắc chắn rất hợp với tâm trạng của các cầu thủ và CĐV Liverpool sau khi trận đấu kết thúc. Họ buồn nhưng có lẽ họ không thể trách được ai ngoài chính mình. Trận thua đau đớn này một lần nữa phô bày tất cả các điểm yếu của Liverpool, hàng công chơi không xuất sắc, còn hàng thủ thì luôn là nhược điểm chí mạng của đội bóng thành phố cảng.

Hôm nay, trừ bàn thắng của Rickie Lambert còn lại hầu hết các tình huống dứt điểm của Liverpool đều không có sự chuẩn xác cần thiết. Sự vắng mặt của Daniel Sturridge do dính chấn thương để lại một khoảng chống mênh mông nơi hàng công, Mario Balotelli  hôm nay không được ra sân nhưng người thay thế anh là Rickie Lambert cũng không thể phát huy hết khả năng. Cựu trung phong của Southampton dường như chưa tìm được sự gắn kết với các đồng đội. Chính điều này giải thích nguyên nhân thất bại của Liverpool khi có nhiều cơ hội hơn, kiểm soát bóng vượt trội hơn nhưng lại nhận kết quả không hề mong đợi.

Hàng công thiếu sáng tạo và phung phí cơ hội còn hàng thủ lại lỏng lẻo đến kỳ lạ, điều này thể hiện rõ nhất trong bàn thua hiệp 1 khi toàn bộ các hậu vệ áo vàng để cho Bolasie dốc bóng thoải mái xuống tận vòng cấm. Đáng chú ý là đó mới là cơ hội rõ rệt đầu tiên của đội chủ nhà.

Đã cố gắng hết sức, thậm chí đổ máu nhưng Liverpool vẫn trắng tay khi rời sân Selhurst Park  . Ảnh: Premierleague.

Sau giờ nghỉ diễn biến của trận đấu lại y hệt như hiệp 1 hàng công tiếp tục phung phí cơ hội còn hàng thủ lại mắc các sai lầm ngớ ngẩn khiến Liverpool trả giá.

Bị dồn ép suốt nữa hiệp 2 nhưng Crystal Palace lại có được 2 bàn thắng trong khoảng 15 phút cuối trận. Trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, các hậu vệ của Liverpool tiếp tục để Bolasie thoải mái dẫn bóng bên cánh phải truyền vào trong cho Ledley dứt điểm. Cũng chỉ cần 5 phút sau để Jedinak hoàn thành cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của chủ nhà.

Thời gian sau đó, chứng kiến nỗ lực trong vô vọng của Liverpool nhưng tất cả đều công cốc. HLV Brendan Rodgers có lẽ sẽ phải làm rất nhiều việc nhằm điều chỉnh lại đội hình. The Kop không thiếu tài năng trong đội hình,  song chính khả năng gắn kết lại là điểm yếu chí mạng khiến họ liên tục gục ngã ở mùa này

Bình Nguyễn
.
.
.