Linh vật một số kỳ World Cup

Chủ Nhật, 08/06/2014, 10:14
Cùng CAND Online điểm lại một số linh vật từ World Cup 1982 đến nay:

1982

Đấy là kỳ World Cup đầu tiên người Việt Nam được "đọc" qua những tờ Tin nhanh của TTX Việt Nam, được xuất bản vào các ngày Thứ ba, Thứ sáu hằng tuần.

1986

Đấy là kỳ World Cup đầu tiên người Việt Nam được xem các trận đấu qua tivi đen trắng và xem theo diện không mất tiền. Vậy nên đến giờ bóng lăn vẫn có chuyện nhà đài xin lỗi khán giả vì... không bắt được tín hiệu từ Đài Hoa Sen.

1990

Đấy là kỳ World Cup đầu tiên người Việt Nam được xem đầy đủ, trọn vẹn qua tivi màu. Đấy cũng là lần đầu nhà đài phải trả bản quyền truyền hình, nhưng chỉ trả tượng trưng bằng các đoạn quảng cáo và giai đoạn "trả tượng trưng" kéo dài tới nhiều kỳ World Cup sau. 

2006

Đấy là kỳ World Cup đầu tiên nóng chuyện bản quyền truyền hình, khi FPT bất ngờ mua bản quyền với giá 2,2 triệu USD, rồi sau đó bán lại cho VTV với mức giá vào khoảng trên dưới 2,5 triệu USD.

2010

Đấy là kỳ World Cup mà VTV đã mua bản quyền truyền hình từ Dentsu Alpha (Nhật Bản) với giá 2,7 triệu USD. Mức tăng từ 2,5 triệu USD của kỳ World Cup trước tới 2,7 triệu USD lúc này được đánh giá là hợp lý.

2014

Đấy là kỳ World Cup mà MP & Silva chào hàng bản quyền truyền hình giá "cắt cổ" lên tới 10 triệu USD. Có ý kiến cho rằng chẳng thà "mù" World Cup còn hơn phải trả một cái giá khủng khiếp như vậy. Sau nhiều vòng đàm phán, rốt cuộc VTV quyết định mua với giá được cho là trên 7 triệu USD.

.
.
.