Lập hat - trick, Messi đi vào huyền thoại

Chủ Nhật, 23/11/2014, 09:15
Với 3 bàn đóng góp cho chiến thắng 5-1 của Barca trước Sevilla, tiền đạo Argentina đã đi vào lịch sử La Liga với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại giải đấu hàng đầu xứ "bò tót".

Ba bàn thắng của M10 giúp anh nâng tổng thành tích lên con số 253 vượt qua kỷ lục của tiền bối Telmo Zarra tới 2 bàn. Quan trọng hơn, Messi vẫn còn thời gian để nới rộng kỷ lục của mình khi anh vẫn chỉ ở độ tuổi 27 và đang có phong độ cao.

Thành tích này là cách để M10 khẳng định vị thế tiền đạo số 1 của Barca cũng như La Liga sau những lời chỉ trích vì sự thiếu hiệu quả trong thi đấu thời gian qua. Đã nhiều trận "tịt ngòi" nên M10 chịu áp lực lớn khi cùng Barca tiếp đón đối thủ hiện đang ở top 5 La Liga mùa này.

Messi trở lại và Barca lại bay cao. Ảnh: Reuters.

Sự cố gắng đó được thể hiện ngay sau khi bóng lăn, Messi cùng Neymar thi đấu năng nổ trên hàng công, sau nhiều tình huống "hỏng ăn", phút thứ 21, cầu thủ xuất sắc nhất tại World Cup 2014 có pha sút phạt đẳng cấp  đưa bóng qua hàng rào, ghim thẳng vào góc cao trước sự bất lực của thủ thành Beto.

Có bàn dẫn trước lại chơi trên cơ đối thủ, tuy nhiên Barca sau đó bất ngờ nhận bàn thua khi bóng đập vào người  Jordi Alba  tung lưới chủ nhà. Nhưng cũng chính bàn thua đó đã kích thích những cầu thủ Barca để họ tạo lên một hiệp 2 bùng nổ. Đầu tiên là Neymar lên tiếng với pha  bật cao đánh đầu chính xác từ cú sút phạt của Xavi. Sau đó đến lượt Ivan Rakitic nâng tỷ số lên 3-1 cũng bằng một pha đánh đầu từ cú tạt bóng của Luis Suarez. Tiền đạo Croatia không tỏ ra quá vui mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, nơi mùa trước anh còn đeo chiếc băng thủ quân.

M10 đã đi vào lịch sử La Liga với tư cách cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại. Ảnh: Reuters.


Messi kết thúc trận đấu thành công với hai pha ghi bàn trong các phút 72, 78 sau một pha phản công mẫu mực và đường rê bóng lắt léo trên phần sân đối thủ.

Thắng trận này nhưng Barca vẫn chưa thu hẹp được khoảng cách với Real, bởi "Kền kền trắng" cũng đã có chiến thắng huỷ diệt 4-0 trước Eibar

Bình Nguyễn
.
.
.