Lâm Đồng vô địch giải đua xe ôtô địa hình

Thứ Ba, 02/09/2014, 19:13
Chiều ngày 2/9, sau 4 ngày sôi nổi tranh tài, giải đua xe ô tô địa hình chào mừng Năm du lịch quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt và quốc khánh mồng 2-9 đã khép bằng bài thi ấn tượng diễn ra tại công viên Trần Quốc Toản, TP Đà Lạt.

Khán giả cổ vũ nồng nhiệt cho các đội. Ảnh: Kim Ngân.

Trải qua 10 bài thi bắt buộc và 1 bài thi tự chọn xuyên rừng trong vòng 24h đồng hồ, Ban tổ chức giải đua xe ô tô địa hình  Năm Du lịch Quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt 2014 đã trao chức vô địch hạng xe đã được nâng cấp động cơ và khung gầm cho xe đua số 103, lái chính là Nguyễn Lê Dũng, lái phụ Văn Ngọc Anh đến từ Lâm Đồng với số điểm 646. Giải nhì thuộc về xe số 108, do lái chính Bạch Ngọc Duy Đức điều khiển, lái phụ Lương Trần Bảo Thiên, đạt số điểm là 590, đến từ TP. Hồ Chí Minh.

Ở thể thức dành cho xe có dung tích động cơ dưới 3.000 cc chưa được nâng cấp động cơ và khung gầm, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho xe số 202, đến từ Bình Phước, số điểm đạt được là 710.

Giải nhất thể thức dành cho xe có dung tích động cơ trên 3000 cc chưa nâng cấp động cơ và khung gầm thuộc về đoàn Đồng Nai; giải nhì thuộc về đoàn TP.Hồ Chí Minh.

Ở bài thi cuối cùng, các tay lái phải băng qua những chướng ngại vật cực kỳ khó khăn. Ảnh: Kim Ngân.

Sau 4 ngày thi đấu quyết liệt và đầy kịch tính, 20 đội đua đến từ Hà Nội, Lâm Đồng, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Phước và TP Hồ Chí Minh đã phải trải qua 10 bài thi bắt buộc từ SS1 – SS10 và một bài thi chặng bặc biệt TZ (xuyên rừng tự nhiên trong vòng 24h đồng hồ, các đội có quyền lựa chọn tham gia hoặc từ chối).

Tại chặng đua cuối cùng diễn ra ở công viên Trần Quốc Toản, TP Đà Lạt, vào đúng ngày mồng 2/9, các tay đua chuyên nghiệp đã đem đến cho khán giả những màn trình diễn đầy căng thẳng và kịch tính.

Muốn vượt qua những chướng ngại vật thế này các đội buộc phải dùng tời để kéo xe lên. Ảnh: Kim Ngân.

Chướng ngại vật thử thách các tay đua. Ảnh: Kim Ngân.

Riêng bài thi dành cho các xe đã được nâng cấp động cơ và khung gầm, ở chặng cuối này phải vượt qua 2 gờ đất thẳng đứng, cao khoảng 3m, một vũng sình lầy sâu 1m, trèo qua 1 đống tảng bê tông và 1 rảnh nước nhân tạo… trong vòng 30 phút, tổng chiều dài đường đua khoảng 800m

Kim Ngân
.
.
.